- Dù gia đình van xin bác sĩ mổ lấy thai vì sản phụ đau đớn không sinh được, tuy nhiên bác sĩ của khoa sản Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi vẫn lạnh lùng không chấp nhận. Sau đó, sản phụ gục ngã, các bác sĩ mới vội vã đưa đi cấp cứu nhưng đã muộn. Sản phụ chết vì không sinh được. Cháu bé trong bụng sản phụ đã được mổ lấy ra trong tình trạng nguy kịch.
 
Sự việc xảy ra vào khoảng 8h20p sáng 20/4, sản phụ là chị Lê Thị Hương (24 tuổi) ngụ thôn 1, xã Nghĩa Dõng, TP.Quảng Ngãi đã bất ngờ qua đời sau 2 ngày nhập viện và được mổ lấy thai tại Bệnh Viện Đa Khoa tỉnh Quảng Ngãi. Bé trai sơ sinh, con của sản phụ Hương cũng đang trong tình trạng nguy kịch, khó qua khỏi.
 
Anh Trần Công (28 tuổi)- chồng của sản phụ Lê Thị Hương đau đớn cho biết: Chị Hương được người nhà đưa vào nhập viện trong tình trạng vỡ ối, chuyển dạ vào khoảng 11h tối 18/4. Đến sáng 19/4, sau nhiều giờ nhập viện, thấy vợ anh phải chịu đau đớn mà vẫn chưa thể sinh con nên anh Công đã yêu cầu bác sĩ Khoa sản - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho chị Hương được mổ lấy thai.
Mẹ của sản phụ chết ngất tại bệnh viên khi nhận hung tin con gái mình tử vong,
Tuy nhiên, bác sĩ đã từ chối yêu cầu của gia đình bệnh nhân Lê Thị Hương với lý do sức khỏe chị Hương vẫn tốt, có thể sinh tự nhiên được. Sau đó, nhiều giờ vợ anh đã gục ngã vì không thể sinh được.
 
Trong buổi sáng 20/4, P.V VietNamNet có mặt tại bệnh viện, nhưng không nhận được câu trả lời nào từ các bác sĩ, kể cả lãnh đạo bệnh viện. Đến 15h cùng ngày, ông Nguyễn Tấn Hùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi mới đồng ý gặp phóng viên.
 
Ông Hùng cho biết: Khoảng 11h20p sáng 19/4, bệnh nhân được chuyển từ phòng sinh cho ca trực của bác sĩ Lê Cao Tuấn. Bác sĩ Tuấn phát hiện bệnh nhân Hương đang trong tình trạng khó thở, nên đã gọi bác sĩ khoa nội tim mạch và gây mê, đồng thời làm thủ tục cho bệnh nhân vào phòng mổ. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán nghi ngờ có dấu hiệu hẹp van tim 2 lá và phù phổi cấp?
 
Khoảng 4h chiều cùng ngày, bệnh nhân được đưa về Khoa hồi sức tích cực-chống độc trong tình trạng nguy kịch phải thở ống oxy. Đến khoảng 8h20p sáng 20/4, sản phụ Hương đã qua đời.
 
Điều đáng nói là trong 12 tiếng đồng hồ thuộc 2 ca trực, kể từ khi bệnh nhân được nhập viện, các bác sĩ khoa sản không hề phát hiện ra bệnh nhân có dấu hiệu bị hẹp, hở van tim 2 lá và phù phổi cấp.
 
Bà Nguyễn Thị Bông (52 tuổi)- mẹ ruột của bệnh nhân Hương bức xúc nói: “Hai vợ chồng nó cưới nhau và vào TP. HCM làm ăn được 2 năm rồi. Vì cháu mang bầu lần đầu tiên nên cách ngày sinh nở khoảng 10 ngày, 2 vợ chồng Hương dẫn nhau về sinh ở Quảng Ngãi để gia đình tiện bề chăm sóc cả mẹ lẫn con.
 
Trước khi chuyển dạ và nhập viện, tình hình sức khỏe của cháu Hương rất tốt, không hề có biểu hiện bệnh tim hay phù phổi cấp như bác sĩ chẩn đoán. Chúng tôi không hiểu vì sao Bệnh viện không cho cháu Hương được mổ đẻ ngay lúc gia đình yêu cầu mà lại để đến khi quá muộn không thể cứu vãn được nữa”.
 
Bác sĩ Nguyễn Tấn Hùng cho biết thêm: “Theo nhận định ban đầu, chúng tôi nghi ngờ nguyên nhân bệnh nhân Lê Thị Hương tử vong là do bị hẹp, hở van tim 2 lá và phù phổi cấp”.
 
Bác sĩ Hùng cũng thừa nhận nếu được phát hiện có dấu hiệu mắc bệnh tim và mổ lấy thai sớm hơn, bệnh nhân Lê Thị Hương có thể sẽ không chịu hậu quả nghiêm trọng đến vậy. Sắp tới, bệnh viện sẽ tổ chức họp và truy cứu trách nhiệm 2 kíp trực phụ trách bệnh nhân Lê Thị Hương.
 
Đến chiều 20/4, Phòng kỹ thuật hình sự- Công an tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi phẫu thuật, khám nghiệm tử thi để xác định rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của sản phụ Lê Thị Hương.
 
Được biết, hiện cháu bé con của chị Hương là con trai, nặng 2,5 kg đang được nuôi giữ trong lồng kính với tình trạng sức khỏe hết sức nguy kịch.
 
· Minh Bảo