Đóng vai những doanh nhân, băng cờ bạc bịp do Thủy “râu” cầm đầu đã lột sạch túi nhiều đại gia khắp tỉnh thành.

2/4 đối tượng trong băng nhóm cờ bạc bịp đang bị công an TP.HCM truy nã.

Liên quan đến vụ “Băng nhóm cờ bạc bịp, lừa hàng trăm tỷ đồng” xảy ra hồi tháng 1/2012. Ngày 20/4 công an TP.HCM ra quyết định truy nã 4 đối tượng gồm: Lê Văn Điển (tự Điển “còi”, SN 1973, ngụ TP.Hải Phòng), Nguyễn Thanh Hòa (tự Hòa “lừa”, SN 1978, ngụ tỉnh Bắc Ninh), Lại Văn Toán (SN 1963, ngụ Q.9, TP.HCM) và Nguyễn Cửu Cường (tự Nam “con”, SN 1978, ngụ tỉnh Quảng Trị) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Liên quan đến vụ án, công an TP.HCM đã gia hạn tạm giam thêm 4 tháng đối với 5 đối tượng gồm: Bùi Văn Thủy (tự Thủy “râu”, SN 1973), Lê Đình Bốn (tự Tư, SN 1966, cùng ngụ P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM), Vũ Hữu Xô (tự Sơn, SN 1967), Nguyễn Văn Đài (tự Đoàn, SN 1967) và Nguyễn Văn Kim (tự Kiên, SN 1961, cùng ngụ TP.Hải Phòng) để phục vụ điều tra mở rộng vụ án. Ngoài ra có 1 đàn em của Thủy “râu” là Vũ Ngọc Trường (tự Trường “cá”, SN 1977, ngụ huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương) can tội đánh bạc, hiện đang bị công an huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước bắt giữ để điều tra.

Như VietNamNet đã thông tin, băng nhóm do Thủy “râu” đóng vai là người làm ăn đã tiếp cận với 1 số doanh nhân, người giàu có…nhưng có  máu me đỏ đen, cờ bạc.

Ban đầu, chúng tiếp cận nhờ nạn nhân giới thiệu mối lái kinh doanh. Với các nạn nhân ở xa, chúng tìm cách dụ về TP.HCM để bàn bạc với “sếp” - là một thành viên trong băng nhóm đóng vai. Nhằm tạo lòng tin cho nạn nhân, chúng dẫn họ đi ăn chơi, em út… ở nhiều tụ điểm đắt đỏ.

Cuối cùng chúng đưa con mồi về một ngôi nhà đã chuẩn bị sẵn hoặc 1 khách sạn nào đó. Tại đây có 4 đối tượng, đều là đàn em của Thủy “râu” đang đánh bạc. Tùy theo món cờ bạc mà nạn nhân ưu thích, chúng đã tìm hiểu trước để bày binh bố trận, lúc thì đánh phỏm, khi thì chơi tiến lên, lúc chơi xóc dĩa…Khi nạn nhân vào chưa được bao lâu thì 1 trong 4 đối tượng đang chơi nhờ nạn nhân cầm bài dùm để ra ngoài có công việc. Bằng những chiêu cờ bạc bịp của dân có nghề, chỉ vài ván bài chúng đã lột sạch túi của nạn nhân, thậm chí bắt họ phải vay mượn nợ nóng tại sòng do một đối tượng trong nhóm đứng ra cho vay, để gỡ gạc.

Bùi Văn Thủy, tức Thủy “râu” – kẻ cầm đầu băng nhóm

Cuối cùng nạn nhân cháy túi. Sau đó bằng thủ đoạn uy hiếp chém giết, chúng buộc nạn nhân phải trả tiền. Mỗi phi vụ như thế chúng chiếm đoạt từ 300 triệu – 1 tỷ đồng/nạn nhân. Nhiều người là doanh nhân có tiếng tăm lại dính vào hoạt động cờ bạc nên khi bị lừa cũng ngại đến cơ quan công an tố cáo.

Vụ mới đây, Vũ Hữu Xô đóng vai người cần mua đất để trồng cao su đã lên Bình Phước nhờ ông V – một đại gia trong lĩnh vực kinh doanh và trồng rừng ở tỉnh này giúp đỡ. Biết ông V có máu me đánh phỏm ăn tiền nên Xô đề nghị xuống TP.HCM gặp “sếp”, do tên Kim thủ vai.

Ngày 24/12, chúng hẹn ông V xuống TPHCM gắp gỡ. Tiếp đó các đối tượng trong băng nhóm dẫn ông V đi ăn chơi tại 1 tụ điểm ở Q.Bình Tân rồi dẫn ông về ngôi nhà ở Cư xá Tân cảng, P.25, Q.Bình Thạnh. Tại đây, bằng thủ đoạn cờ bạc bịp chúng khiến ông V thua với số tiền 450 triệu đồng. Do ông V không mang theo tiền, chúng ép buộc viết giấy vay mượn nợ.

Trước áp lực đòi chém giết, ngay hôm sau ông V gọi Xô lên Bình Phước trả trước 100 triệu đồng. Theo yêu cầu của băng nhóm Thủy “râu” trưa 2/1/2012, ông V từ Bình Phước xuống TPHCM trả nợ thêm 100 triệu đồng tại địa điểm là quán cà phê thuộc quận Bình Tân. Khi ông V đang giao tiền cho các đối tượng thì trinh sát của phòng PC45 công an TP.HCM ập vào bắt giữ.

Bước đầu cơ quan công an làm rõ 2 vụ cưỡng đoạt và 5 vụ cờ bạc bịp của băng nhóm Thủy “râu” thực hiện, nhưng nhận định có thể chúng gây ra rất nhiều vụ khác với hành vi tương tự.  

Riêng 4 đối tượng đang trốn nã gồm: Lê Văn Điển, Nguyễn Thanh Hòa, Lại Văn Toán và Nguyễn Cửu Cường, Công an TP.HCM đề nghị ai bắt được hoặc biết thông tin có thể liên hệ về phòng PC45, công an TP.HCM hoặc thông qua số điện thoại (08)38387414 gặp điều tra viên Nguyễn Thế Vinh.

Đàm Đệ