- Gia đình đã quyết định đưa cháu ra khỏi bụng mẹ, như một lần chào đời, một sinh linh riêng biệt tồn tại trên cõi đời này.

Quá bàng hoàng về cái chết bất ngờ của vợ và con gái, anh Nguyễn Xuân Viện (SN 1976) cố gắng gượng cùng hàng trăm người thân và bà con hàng xóm đưa tiễn hai mẹ con chị Loan về nơi an nghỉ cuối cùng trong nỗi đau đớn tột cùng.

Chiều ngày 22/4, thôn Khúc Toại (Khúc Xuyên – TP Bắc Ninh) bao trùm không khí tang thương, đau xót.

Hàng trăm người đã đến chia buồn và cùng với thân nhân thai phụ Trần Thị Loan và đưa tiễn hai mẹ con về nơi an nghỉ cuối cùng trong những tiếng khóc nghẹn.

Hình ảnh hai người con mới chỉ hơn 10 tuổi đã mồ côi mẹ gục đầu bên hai lĩnh cữu của mẹ và em gái trong tiếng gào khóc thảm thiết của người thân người thai phụ xấu số làm nhói lòng những người có mặt.

Theo lời kể của những người hàng xóm, chị Loan vốn là một người phụ nữ hiền lành, chịu thương chịu khó.

Chị đã làm mẹ của hai người con, 13 tuổi và 10 tuổi. Hai vợ chồng chị có một xưởng xẻ gỗ tại nhà.

Trong mắt hàng xóm, gia đình chị Loan sống thuận hòa, đầm ấm và hạnh phúc. Nên ai cũng tiếc nuối và xót xa khi nhìn hai đứa con còn thơ dại và người chồng đau đớn bên linh cữu của người thai phụ xấu số và đứa con gái chưa kịp chào đời.

Bàng hoàng và đau đớn đến tột cùng trước cái chết của vợ và con gái, trong ngày đáng lẽ là ngày vui mừng của gia đình, anh Nguyễn Xuân Viện – chồng của thai phụ Trần Thị Loan gắng gượng: “Đến tận bây giờ tôi vẫn không tin được rằng vợ và con gái của tôi đã ra đi. Sáng hôm ấy, khi thấy vợ chuyển dạ, tôi đã khấp khởi vui mừng chào đón sự ra đời của con gái. Nào ngờ... Có lẽ suốt cả đời này, tôi không thể nào quên được giây phút sinh tử của vợ và con gái mình...”.

Quá bàng hoàng về cái chết bất ngờ của vợ và con gái, anh Nguyễn Xuân Viện (SN 1976) cố gắng gượng cùng hàng trăm người thân và bà con hàng xóm đưa tiễn hai mẹ con chị Loan về nơi an nghỉ cuối cùng trong nỗi đau đớn tột cùng.

Anh Viện đau đớn bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để làm sáng tỏ nguyên nhân cái chết của vợ con mình.

“Tôi không cầm lòng được khi nghĩ rằng vợ con mình chết vì một lý do bất thường nào đó. Chúng tôi chờ đợi từng ngày kết luận giám định pháp y để linh hồn của vợ tôi dưới suối vàng được than thản” – anh Viện nghẹn ngào.

Anh Viện cho biết thêm, từ khi chị Loan có dấu hiệu chuyển dạ được mang tới bệnh viện để khám tới khi chuyển vào phòng hộ sinh, các bác sĩ đều thông báo cho gia đình rằng sức khỏe của chị Loan và đứa con trong bụng đều rất tốt.

Kể cả khi gia đình đề nghị thực hiện phương pháp mổ sinh để lấy ngày, các bác sĩ cũng khẳng định sức khỏe của thai phụ tốt, tim thai đập bình thường và khuyên gia đình nên để chị Loan đẻ thường.

“Vì hai đứa con trước, vợ tôi đều sinh nở khá dễ dàng. Trong thời gian mang thai, vợ tôi vẫn đi khám thai định kỳ đầy đủ. Lần cuối cùng trước khi sinh, các bác sĩ còn cho biết cháu nặng hơn 3 cân. Thế nên khi vợ được đưa vào phòng sinh, lại nghe các bác sĩ khẳng định sức khỏe của vợ tốt nên gia đình chúng tôi hết sức yên tâm.

Nào ngờ chỉ một lúc sau tin dữ ập đến, ban đầu các bác sĩ thông báo mất đứa trẻ, rồi cả mẹ cũng không cứu được nữa.

Hai lần sét đánh ngang tai, tôi bàng hoàng và choáng váng tưởng như mình không đứng vững được nữa. Lồng ngực đau nhói. Tôi thấy mình bất lực trước cái chết của vợ và con. Tại sao vợ con tôi lại chết một cách bất ngờ như thế, trong khi trước đó các bác sĩ đều khẳng định sức khỏe của hai mẹ con bình thường”.

Có lẽ suốt cả đời này, tôi không thể nào quên được giây phút sinh tử của vợ và con gái mình...”

Về việc nghi ngờ thai phụ tử vong do tiêm thuốc kích thích sinh sớm, gia đình chị Trần Thị Loan cũng khẳng định không hề yêu cầu bệnh viện thực hiện tiêm thuốc, dù rất muốn chị Loan sinh sớm hơn để tránh ngày xấu.

Trong buổi an táng chiều 22/4, hình ảnh hai người con mới chỉ hơn 10 tuổi đã mồ côi mẹ gục đầu bên hai lĩnh cữu của mẹ và em gái trong tiếng gào khóc thảm thiết của người thân người thai phụ xấu số làm nhói lòng những người có mặt.

Tại khu vực nghĩa trang thôn Khúc Toại (Khúc Xuyên – TP.Bắc Ninh), nhìn hai nấm mộ đặt cạnh nhau, một mẹ - một con, những người có mặt không ai có thể cầm được nước mắt.

Những người thân của gia đình cho biết, khi các cơ quan chức năng tiến hành giám định pháp y để xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ con, gia đình đã quyết định đưa cháu ra khỏi bụng mẹ, như một lần chào đời, một sinh linh riêng biệt tồn tại trên cõi đời này.

Anh Vân - Hoàng Nguyễn