Sau 16 ngày nỗ lực tìm kiếm, lúc 17 giờ ngày 25/4, lực lượng cứu hộ của Công ty TNHH Biển Xanh (TP.Vũng Tàu) đã tìm thấy 1 trong 3 container “mất tích” của tàu Trường Hải Star.

Trục vớt container tàu Trường Hải Star tại khu vực Bãi Trước, TP Vũng Tàu

Sau 16 ngày trôi dạt trên biển, container này đã chìm tại vùng biển Sao Mai, TP.Vũng Tàu (cách bờ khoảng 300m). Đây là loại container 40 feet, dài 12,5m, rộng 2,5m, cao 3m, dung tích hơn 70m3, trọng lượng khi rỗng lên đến 3.800kg.

Đến thời điểm này, vẫn còn 2 container loại 40 feet của tàu Trường Hải Star đang “mất tích” trên biển Vũng Tàu.

Trước mối quan ngại về việc các tàu thuyền có thể sẽ va chạm và gây tai nạn với hai container còn “mất tích” của tàu Trường Hải Star, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết: “Bên cạnh việc tiếp tục đưa ra cảnh báo hàng hải, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã chỉ đạo các lực lượng cứu hộ huy động thêm nhân lực, phương tiện để tìm kiếm cho bằng được hai container nói trên”.

Vị Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu còn cho biết thêm: sau 3 ngày chuẩn bị, từ ngày mai 26/4, lực lượng cứu hộ sẽ tiến hành hút 50 tấn dầu trong các két dầu của tàu Trường Hải Star.

“Nếu thời tiết và thủy văn thuận lợi, công tác hút 50 tấn dầu và trục vớt xác tàu Trường Hải Star sẽ hoàn tất trong vòng 7 ngày tới ” - ông Lê Văn Chiến, khẳng định.

Chí Thành