- Sáng 26/4, Công an TP. Đà Nẵng công bố kết thúc điều tra chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân TP. Đà Nẵng truy tố hai “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân và đồng phạm Nguyễn Hữu Phước.

Đây là hai “siêu trộm” từng làm mưa làm gió tại địa bàn TP. Đà Nẵng.

Theo Đại tá Nguyễn Đình Chính, Phó giám đốc CATP. Đà Nẵng, đến thời điểm này đã gần 1 năm ngày bắt giữ được “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân (SN 1982, nguyên quán Phú Xuyên, Hà Nội, trú tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), công an TP. Đà Nẵng đã hoàn tất điều tra làm rõ hành vi của “siêu trộm” nổi tiếng này.

Kết luận của công an TP. Đà Nẵng cho biết, Đặng Ngọc Tân và đồng phạm Nguyễn Hữu Phước (SN 1983, trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà, Đà Nẵng, là anh em cột chèo với Tân) đã tổ chức 42 vụ đột nhập vào nhà các đại gia ở Đà Nẵng từ năm 2008 đến tháng 4-2011 đã trộm tổng số tiền hơn 10,113 tỷ đồng.

Chân dung siêu trộm Đặng Ngọc Tân

Với vai trò đồng phạm, Nguyễn Hữu Phước chỉ làm nhiệm vụ cảnh giới cho Tân khi hành sự và được chia 125,5 triệu đồng tổng số tiền vàng trộm được.

Khai nhận tại cơ quan điều tra, tổng số tiền trộm được hơn 10,113 tỷ đồng, Tân chia cho Phước 125 triệu đồng. Số tiền còn lại Tân đầu tư mua đất xây một căn biệt thự lộng lẫy khoảng năm tỷ đồng do mình đứng tên.

Ngoài ra, Tân cho người thân đứng tên ba lô đất và mua không ít vàng để phòng thân cùng một chiếc ô tô mang biển số 43X- 0007.

Hiện hồ sơ vụ án đang được chuyển sang cơ quan Viện kiểm sát nhân dân để truy tố hai siêu trộm này về tội trộm cắp tài sản.

Đây là vụ án gây rúng động dư luận tại TP. Đà Nẵng trong thời gian qua và sẽ được đưa ra xét xử trong thời gian tới.

Vũ Trung