- Chuyến tàu SE5 Hà Nội - Sài Gòn quá tải trong ngày 28/4, những hành khách may mắn thì mua được ghế…phụ, số không may mắn thì đứng 1 chân dù vẫn phải trả cước.
Dọc lối đi giữa hai hàng ghế là những vị khách mua được ghế phụ, số khách kém may mắn hơn thì được ngồi giữa hai đầu toa xe, số còn lại kém may mắn chỉ còn cách đứng một chân trên tàu đi nghỉ lễ. Toa dành cho nhân viên toa xe, thậm chí là cả buồng điện cũng được nhà tàu bán với giá từ 200 nghìn đến cả triệu bạc trong những ngày này.
|
Dọc lối đi giữa hai hang ghế là hang ghế phụ được nhà tàu bán bằng ½ vé chính. |
|
Khách mua vé phụ thì ngồi ghế nhựa |
|
Kém may mắn hơn thì ngồi hành lang lên xuống giữa hai toa xe bất chấp nguy hiểm |
|
Nhiều khách mua ghế phụ, được nhà xe phát ghế nhựa nhưng đành đứng 1 chân, 1 tay cầm ghế vì không còn chỗ kê ghế ngồi |
|
Nhiều khách còn mang cả chiếu lên tầu, tận dụng những chỗ trống để ngồi |
|
Người đứng, kẻ ngồi, lộn xộn như xe buýt giờ cao điểm |
|
Buồng xử lý xự cố điện cung cấp cho mỗi toa xe cũng có khách đặt “mua”??? |
|
Cả buồng nhân viên toa xe cũng có khách vào đi tầu mà dù đi vé ghế phụ??? |
|
Những vị khách đi tàu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay cảm thấy may mắn khi nhìn sang phương tiện vận tải bằng ô tô, khách đứng vắt vẻo cửa lên xuống dù xe đang chạy tốc độ cao. (ảnh chụp xe khách trên quốc lộ 1 đoạn qua Phủ Lý). |
P.Trần