– Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, người dân ở các tỉnh lân cận đổ về Thủ đô Hà Nội để thăm quan khiến các địa điểm du lịch rơi vào tình trạng quá tải cục bộ.

Trong khi đó, đường phố Thủ đô những ngày này rất thông thoáng, cảnh tắc đường, lộn xộn biến mất để nhường chỗ cho không gian yên tĩnh, thanh bình.

Đường phố Hà Nội trưa 30/4 vắng hoe

Công viên Thủ lệ là một trong những địa điểm ưa chuộng của người dân các tỉnh lân cận Thủ đô Hà Nội và mỗi khi có dịp lễ là họ thường đến đây như một điểm không thể thiếu. Không gian rộng rãi, thoáng mát, có nhiều xây xanh, hồ nước lớn và đặc biệt là nhiều loại thú quý hiếm là những điểm thu hút du khách.

Dịp 30/4 và 1/5 năm nay cũng không ngoại lệ, nhất là khi kì nghỉ lễ này kéo dài tới 4 ngày. Rất nhiều học sinh ở các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh và học sinh các huyện ngoại thành Hà Nội đổ về công viên Thủ lệ thăm quan.

Du khách đến thăm quan công viên Thủ lệ dịp 30/4 tăng cao, chủ yếu là học sinh và người dân các tỉnh lân cận Hà Nội

Thời tiết nắng nóng khá gay gắt dường như là cản trở duy nhất đối với các du khách. Các cửa hàng bán nước uống, thức ăn nhanh đắt khách, còn du khách sau khi thăm quan thì tận dụng ngay các thảm cỏ xanh mướt để nằm nghỉ. Do số lượng du khách lớn nên cảnh tượng chen chúc trên các bãi cỏ đã xảy ra, hàng quán cũng thi nhau tăng giá nước giải khát, đồ ăn nhanh, vv…

Em Hồ Hạnh Nhi, học sinh lớp 9 đến từ Bắc Ninh cho biết rất háo hức với chuyến thăm quan dịp 30/4 do nhà trường tổ chức. Em Nhi cho biết tuy chuyến đi khá vui nhưng cả đoàn đều mệt vì trời nắng nóng, lại không có chỗ nghỉ trưa, cả đoàn đành vạ vật trên bãi cỏ chờ đồ ăn và nước uống để lấy sức thăm quan buổi chiều trước khi ra về.

Không có chỗ nghỉ trưa, du khách đành trải thảm ra vỉa hè để nghỉ
Các quán bán nước iải khát, đồ ăn nhanh đắt hàng

Còn với các bạn trẻ ở lại Hà Nội dịp 30/4 thì lựa chọn của họ không phải là công viên Thủ lệ hay vườn thú mà là các rạp chiếu phim, các trung tâm giải trí lớn nằm trong khuôn viên của các trung tâm thương mại.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet sáng 30/4, các rạp chiếu phim không xảy ra tình trạng cháy vé hay quá tải nhưng vẫn duy trì nhịp độ đều đặn, đông đúc. Rất nhiều quán xá đóng cửa ngừng phục vụ vì lượng khách giảm mạnh.

Ngày mai (1/5) là ngày nghỉ cuối cùng của kì nghỉ lễ kéo dài 4 ngày.

N.Anh