- Theo ông Trần Văn Trí, đến cuối tháng 4/2012, Bianfishco chỉ còn nợ nông dân gần 220 tỷ đồng.

Ngày 2/5, đại diện Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) thuộc Bộ Tài chính xác nhận thông tin, đơn vị này đã đồng ý hợp tác giúp Công ty cổ phần thủy sản Bình An (Bianfishco) tái cơ cấu doanh nghiệp.

DATC yêu cầu lãnh đạo Bianfishco lập và báo cáo tình hình tài chính, tình hình sản xuất, kinh doanh riêng biệt từng hoạt động của công ty (nhà máy chính, nhà máy nước uống Collagen, Trung tâm nuôi trồng thủy sản…); xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn 2012 đến 2017 cho từng nhà máy; lập và thông báo danh sách chi tiết cổ đông góp vốn của công ty (phương thức góp vốn bằng tiền, tài sản hay các hình thức khác).

Đến cuối tháng 4/2012, Bianfishco chỉ còn nợ nông dân gần 220 tỷ đồng

Ngoài ra, DATC cũng yêu cầu Bianfishco nhanh chóng hoàn thành việc tổng kiểm kê, kiểm tra tài sản doanh nghiệp tính đến ngày 31/12/2011, xác nhận chính xác tổng các khoản nợ phải thu, phải trả; báo cáo đầy đủ và rõ ràng việc cấn trừ nợ bằng tài sản với Ngân hàng TMCP An Bình…

Ông Trần Văn Trí, Tổng Giám đốc Bianfishco, cho biết: Ngày 9/5 tới, nhà máy giá trị gia tăng, nhà máy phi lê cá, nhà máy phụ phẩm và nhà máy nước uống Collagen sẽ hoạt động trở lại.

Khi các nhà máy này tái hoạt động, công ty sẽ tiếp tục huy động thêm nguồn vốn từ các cổ đông mới, có tiềm lực mạnh để giúp Bianfishco hồi sinh và nhanh chóng hoạt động ổn định trở lại.

Cũng theo ông Trí, đến cuối tháng 4/2012, Bianfishco chỉ còn nợ nông dân gần 220 tỷ đồng. Số tiền trả nợ nông dân với các doanh nghiệp trong một tháng qua được trên 47,5 tỷ đồng, Bianfishco cũng trả nợ ngân hàng được khoảng 300 tỷ đồng, làm tổng nợ giảm còn khoảng 350 tỷ đồng. Nếu so với khoản nợ 1.275 tỷ hồi tháng 3 thì hiện nay Bianfishco chỉ còn nợ trên 900 tỷ đồng.

Phan Vũ