- Nắng nóng đạt đỉnh; Cuộc sống người dân đảo lộn vì nắng nóng; Cháy dữ dội trên đèo Hải Vân; Nạn nhân vụ cướp tiệm vàng ở Hưng Yên xuất viện; Vụ clip sex bác sĩ: Thêm ghi âm tố cáo sếp; … là những thông tin thời sự đáng chú ý trong ngày 3/5.

NẮNG NÓNG ĐẠT ĐỈNH

Theo thông tin từ trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nắng nóng tiếp tục hoành hành trên diện rộng trong vài ngày tới và ngày 3/5, nắng nóng đạt đỉnh.

Trước đó, ngày 2/5, nhiệt độ lúc 13h tại Hà Nội là 37 độ (nhiệt độ đo trong lều khí tượng, không phải nhiệt độ ngoài đường phố).

Đến ngày 4/5, dự báo nhiệt độ thấp nhất của Hà Nội giảm còn 38 độ, chiều tối trời có thể có mưa rào và dông.

Dự báo đợt nắng nóng này có thể kéo dài hết thứ 6 tuần này (4/5), sau đó từ thứ 7 trở đi sẽ dịu dần và đến khoảng giữa tháng 5 sẽ có một đợt nắng nóng mới.

Nắng nóng kéo dài dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến, nhiều nơi đã quá tải, bị mất điện. Để nhanh chóng khắc phục những hiện tượng này, chúng tôi rất mong bạn đọc cung cấp thông tin những khu vực bị mất điện, cũng như phản ánh những câu chuyện trong cuộc sống do ảnh hướng của những đợt nắng nóng.

Thông tin xin gửi về địa chỉ banxahoi@vietnamnet.vn

VỀ THỦ PHỦ NẮNG NÓNG: KHÔNG DÁM BẬT QUẠT

Ngày 3/5, PV. VietNamNet đã có hành trình tìm đến mảnh đất đầy gió, nắng hầm hập ở huyện Quỳ Hợp, để ghi lại cảnh người dân nơi đây đang căng mình chống lại đợt nắng nóng lịch sử trong hàng chục năm qua.


Các tiểu thương ở chợ không dám bật quạt, vì càng bật càng nóng

Ngày này, toàn tỉnh Nghệ An ở đâu cũng có nhiệt độ từ 38-42 độ. Nắng nóng, đãđẩy người dân ngộp thở, mất ăn mất ngủ, cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn. Đã có rất nhiều cách để chống chọi lại với nắng nóng, nhưng dường như không thể đỡlại sức công phá của “chảo lửa” đang hoành hành người dân nơi đây.

Nhiều tiểu thương tại chợ Nghĩa Xuân cho biết, hàng hóa là hoa quả mùa này bán không kịp là hỏng hết. Trưa là phải tấp bạt lên, có quạt mà không dám dùng vì trời quá nóng.

Xem tiếp tại đây

NGHI VẤN VỤ THỊT BÒ, CÁ TO TỪ TRÊN TRỜI RƠI XUỐNG

Như đã phản ánh, vào ngày 11/4, nhiều người dân ở thôn 2, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên đã phát hiện ra nhiều con cá leo có trọng lượng khá lớn nổi lên mặt nước hồ Kẻ Gỗ.

Liên quan đến vụ “thịt bò chín, cá to trên trời rơi xuống” ở Hà Tĩnh mà VietNamNet đã thông tin, hiện có nhiều nghi vấn xung quanh hiện tượng lạ này. Lực lượng công an vẫn đang tích cực điều tra để đưa ra kết luận cuối cùng.

Đọc toàn bài tại đây

27 NGƯ DÂN VIỆT NAM VỀ NHÀ AN TOÀN

Tối ngày 2/5, 27 ngư dân Việt Nam bị phía Indonesia bắt giữ đã trở về đến Vũng Tàu an toàn bằng một chiếc ghe cá.

Ngay sau đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiếp nhận và đưa 27 ngư dân này về ăn nghỉ tại Đồn Biên phòng 518.

Đọc tiếp tại đây

CHÁY DỮ DỘI TRÊN ĐÈO HẢI VÂN

Suốt đêm 2/5, lực lượng chức năng của quận Liên Chiểu cùng quân đội đã huy động hơn 300 người bao vây khống chế đám cháy tại khu vực rừng nam đèo Hải Vân…

Đám cháy được xác định bùng phát tại tiểu khu 11 rừng đặc dụng Nam Hải Vân, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng vào khoảng 14 giờ chiều 2/5.

Ông Nguyễn Hữu Thiết - Phó chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu cho biết, lửa vẫn bùng cháy suốt đêm 2/5. Quận Liên Chiểu đã huy động toàn bộ lực lượng để khống chế đám cháy. Nhưng do địa hình hiểm trở, các phương tiện chữa cháy hiện đại không vào được nên việc dập tắt đám cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Đọc tiếp tại đây

VỤ CƯỚP TIỆM VÀNG Ở HƯNG YÊN: NẠN NHÂN BỊ ĐÂM XUẤT VIỆN

Theo bác sĩ Nguyễn Xuân Vinh – trưởng khoa Tim Mạch (bệnh viện Việt Đức), khoảng 0h ngày 2-5, bệnh viện tiếp nhận hai ca cấp cứu chuyển từ dưới Hưng Yên lên gồmĐỗ Như Minh (SN 1987) và Đỗ Bá Hiền (SN 1989), cùng trú tại thị tứ Bô Thời, xã Hồng Tiến, Khoái Châu, Hưng Yên với vết đâm sâu trên ngực.

Sáng 3/5 , nạn nhân Đỗ Như Minh bị đâm nhập viện Việt Đức trong vụ cướp tiệm vàng Kiệm Huyền (Khoái Châu, Hưng Yên) đã qua cơn nguy kịch và đã xuất viện về nhà.

CHÂN DUNG TÊN CƯỚP TIỆM VÀNG Ở HƯNG YÊN

Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Hưng Yên đã tung hàng trăm cảnh sát và cả chó nghiệp vụ tham gia truy lùng tên Toán, kẻ đã đâm chết một nạn nhân.

Cảnh sát cùng chó nghiệp vụ mò mẫm từng góc ruộng, bờ mương nhưng tên cướp đã mất dạng.


Toán và Tính tại cơ quan điều tra

Đến chiều muộn 2/5, được sự động viên của gia đình, tên Toán được cậu ruột đưa ra đầu thú.

Sinh ra trong một gia đình khốn khó, bố đã mất, người mẹ phải bươn chải để nuôi sống gia đình nhưng Toán lại tỏ ra ngỗ ngược, ham chơi lô đề và không ít lần chửi mắng cả mẹ mình.

Cũng như Toán, gia đình Tình rất khó khăn khi cả gia đình phải sống ở túp lều chỉ kê vừa đủ hai chiếc giường. Biết tin con mình gây án, mẹ của Tình khóc nấc:

“Hôm trước nó còn bảo tôi tìm việc để làm trong hai tháng nghỉ hè, vừa để đỡ đần mẹ, vừa mua quần áo mới đi học năm tới. Vậy mà, con ơi…”

25.000 TỶ ĐỒNG CỨU DOANH NGHIỆP

Nguồn tin từ Bộ Tài chính cho biết (DN), bộ đã đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN, trong đó có việc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và gia hạn thuế giá trị gia tăng (VAT) ...

Gói giải pháp “miễn, giảm, giãn thuế” với tổng trị giá khoảng 25.000 tỉ đồng vừa được Bộ Tài chính nghiên cứu đề xuất để cứu doanh nghiệp sau khi đánh giá tình trạng sức khỏe của doanh nghiệp.

Cũng theo nguồn tin này, Bộ Tài chính đề xuất giảm 30% thuế TNDN năm 2012 đối với các DN vừa và nhỏ, DN sử dụng nhiều lao động trong lĩnh vực nông lâm, thủy sản, da giày, dệt may... Đồng thời cũng nên gia hạn thuế VAT tháng 4, 5 và 6 trong sáu tháng đối các DN vừa và nhỏ, DN sử dụng nhiều lao động. Tin trên báo Tuoitre.

BỘ CÔNG THƯƠNG: NƯỚC THẤM ĐẬP SÔNG TRANH CÒN 1,5 LÍT/GIÂY

Bộ Công Thương khẳng định nước thấm qua đập thủy điện sông Tranh 2 đã giảm tới 49,8%, chỉ còn 1,5 lít/giây. Thấp hơn rất nhiều so với các con số trước đây.
Thông tin trên được ông Nguyễn Khắc Thọ, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Năng lượng khẳng định tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương chiều 2/5.

"Hiện nay theo đánh giá tổng thể, chúng tôi khẳng định chưa có vết nứt bất thường ở đập sông Tranh 2, cả trên bề mặt và trên hành lang đập và việc thấm nước chưa ảnh hưởng đến an toàn của đập", ông Thọ nhấn mạnh.

Theo quy trình xử lý, đến ngày 15/4, EVN sẽ phải khắc phục triệt để nước thấm qua khe nhiệt ra hạ lưu và đến 31/7, phải hoàn tất phương án xử lý tổng thể nhằm hạn chế tối đa lưu lượng nước thấm qua đập sông Tranh 2.

Đọc tiếp tại đây

VỤ CLIP SEX BÁC SỸ: THÊM GHI ÂM TỐ CÁO SẾP

Liên quan đến vụ việc nữ bác sĩ tự quay clip sex để tố cáo giám đốc, mới đây bác sĩ N. đã cung cấp thêm một đoạn ghi âm dài gần 2 tiếng làm tài liệu chứng minh cho việc chị bị ông Cường đe dọa, trù dập.

Để củng cố thêm nội dung lá đơn tố cáo, mới đây bác sĩ N. đã cung cấp thêm đoạn ghi âm dài 110 phút ghi lại nội dung cuộc họp kiểm điểm cán bộ, công nhân viên của TT Y tế Đường bộ II để xem xét kỷ luật đối với bác sĩ N.

Trao đổi với Dân Việt, luật sư Vũ Thái Hà - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình bác sĩ N. tiết lộ thêm, trong 110 phút đó thì có tới khoảng 80 phút là phát biểu của ông Cường, với nhiều biểu hiện của việc đe dọa, trù dập bác sĩ N.

Thêm thông tin tại đây

VỤ 3 CHỊ EM CHẾT CHÁY: KHÔNG PHẢI DO CHẬP ĐIỆN

Sau 10 ngày xảy ra vụ cháy lớn tại ngôi nhà 39 Phù Đổng (TP.Pleiku, Gia Lai) khiến 3 chị em ruột tử vong, cơ quan công an đã có kết luận bước đầu, khẳng định nguyên nhân gây cháy không phải do chập điện.

Ngày 2/5, lãnh đạo phòng cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Gia Lai cho biết ngay sau khi vụ cháy xảy ra, cơ quan chức năng đã thu thập được nhiều chứng cứ tại hiện trường, xác định điểm phát cháy đầu tiên là tại khu vực giường xếp của gian nhà trước, sau đó ngọn lửa bắt sang chiếc xe máy và lan nhanh sang các khu vực khác.

Theo đó nguyên nhân cháy do chập điện được loại trừ. Kết luận này phù hợp với lời khai của nhiều nhân chứng, bởi theo một số hàng xóm sống cạnh ngôi nhà, trước thời điểm xảy ra vụ cháy, điện trong ngôi nhà vẫn phát sáng bình thường.

Hiện cơ quan chức năng vẫn tiếp tục mở rộng điều tra để tìm ra nguyên nhân vụ cháy bất thường này.

ĐÁM CƯỚI SIÊU XE CỦA THIẾU GIA HÀ THÀNH

Theo VnMedia, khoảng 15h ngày 2/5,đường phố Khâm Thiên, Hà Nội trở nên náo nhiệt bởi sự xuất hiện của một loạt các siêu xe, xe sang chỉ một màu trắng như Ferrari, Jaguar, Mercedez-Benz, Porche, BMW… đến từ một đám cưới.

Nhiệt độ ngoài trời đã lên tới 40 độ C nhưng đoàn rước dâu của một thiếu gia Hà Thành vẫn khiến người dân sống quanh khu vực Khâm Thiên trở nên “phát sốt” bằng với dàn xế “khủng” gồm cảchục chiếc xế hộp bạc tỷ.

Hai nhân vật chính của“siêu đám cưới” này là Thùy Linh và Văn Phương. Cả cô dâu và chú rể đều là những người trẻ thuộc thế hệ 8X. Lễ đón dâu diễn ra tại căn nhà số 103, Khâm Thiên, gần trụ sở công an phường này.

Xem hình ảnh tại đây

NGƯỜI TÌNH GIÀ DÙNG CLIP SEX TỐNG TÌNH BỒ TRẺ

Ngày 2/5, Cơ quan CSĐT, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đang tiến hành tạm giữ hình sự đối với Vũ Đức Dương (30 tuổi, Giáp Bát, Hoàng Mai) để điều tra làm rõ hành vi hiếp dâm đối với chị Vũ Bích Lệ (18 tuổi, tạm trú tại phường Giáp Bát).

Dương từng có 3 tiền án (2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy), hiện đã có vợ (không đăng ký kết hôn) và có 1 cô con gái 5 tuổi.

Tháng 4/2012, sau khi ra tù, Dương quen và yêu chị Lệ. Cả 2 đã nhiều lần qua đêm tại nhà nghỉ. Khoảng 1 tháng sau, phát hiện Dương có gia đình, Lệ đã chủ động chia tay.

Không muốn chấm dứt mối tình vụng trộm, Dương nhắn tin cho chị Lệ nói rằng đã quay lén clip "nhạy cảm" giữa 2 người và yêu cầu chị Lệ đến gặp để giải quyết.

Đọc tiếp tại đây

DỰNG CHÒI DÃ CHIẾN, SANG CHIẾT HÀNG NGÀN BÌNH GAS TRÁI PHÉP

Khoảng 8 giờ 30 phút sáng 3/5, lực lượng công an phường Bình Hòa, TX Thuận An đã bắt quả tang tại nhà số 27/2, khu phố Đồng An phường Bình Hòa do bà Lê Thị Muôi làm chủ có hai đối tượng đang sang chiết gas trái phép.

Để tránh bị người dân phát giác, đối tượng đã dựng chòi dã chiến để sang chiết ga lậu; thậm chí còn “ngụy trang” bằng cách dùng vỏ mít chín để gần nơi làm việc, mục đích là để mùi mít chín át mùi khí gas.

ĐỌC CHẬM

Ông lão 80 lấy vợ kém 52 tuổi, sinh con
Thấy cô gái đến học nghề và cai quản trang trại cho mình vừa thông minh vừa chăm chỉ, ông lão 80 tuổi thốt ra vài câu thơ. Từ những câu thơ đó, cô gái 28 tuổi đã đem lòng yêu rồi lấy một người hơn mình 52 tuổi chồng.
 
KỲ QUẶC

Nhặt được cây gỗ hóa thạch cứng bóng như đá
Liên tiếp trong 2 ngày 1- 2/5 nhiều người dân đổ xô đến nhà ông Trà Văn Dương (52 tuổi) ở thôn Xuân Trung, xã An Xuân (huyện Tuy An, Phú Yên) cây gỗ hóa thạch cứng bóng như đá.
 
ẢNH TRONG NGÀY


Vạ vật trong bóng râm để trốn nóng

Ngọc Anh (Tổng hợp)