Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Lại Hữu Lân, nguyên Chủ tịch UBND TP. Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), nguyên Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 3/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt tạm giam ông Lại Hữu Lân (SN 1949) về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Theo thông tin ban đầu, ông Lân bị cáo buộc khi còn đương chức đã chỉ đạo và tác động đến cấp dưới lập dự thảo trình ký quyết định cấp hơn 25 ha đất thuộc dự án trang trại P. Đồng Tâm, TX. Vĩnh Yên, tạo điều kiện cho một số người lừa đảo. Hành vi này đã gây thiệt hại gần 30 tỉ đồng cho nhà nước và người dân có đất bị thu hồi.

Chiếc ôtô Toyota Camry biển kiểm soát 30T-7703 (Ảnh: Tamnhin.net)

Ngoài ra, ông Lân còn bị cáo buộc đã nhận một chiếc ô tô của người được cấp đất. Liên quan đến vụ việc này, Cơ quan điều tra cũng đã thu giữ chiếc ôtô Toyota Camry biển kiểm soát 30T-7703 mà bị can Nguyễn Anh Quân (trú đường Đặng Thai Mai, quận Tây Hồ, Hà Nội, bị can đã bỏ trốn và tạm đình chỉ điều tra) tặng cho ông Lân khi ông Lân còn là chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên.

Trước đó, Viện KSND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra cáo trạng truy tố ông Lân và một loạt bị can nguyên là cán bộ lãnh đạo TP Vĩnh Yên về hành vi trên. Tuy nhiên, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.

Lê Lan (Tổng hợp)