- Sinh ra cũng có đủ đầy cha mẹ, nhưng cháu Nguyễn Đàm Hồng Hạnh mới 5 tuổi đã phải gánh chịu quá nhiều bất hạnh khi bố mẹ thì bỏ rơi, bản thân cháu bé có dấu hiệu bị xâm hại nhiều lần...

Cách đây hai tháng, người ta tìm được bé Nguyễn Đàm Hồng Hạnh (5 tuổi) tại cổng chùa Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội. Cô bé được tìm thấy trong tình trạng có dấu hiệu bị xâm hại nhiều lần khi vùng kín bị tổn thương.

Được người nhà chùa đưa vào trong chùa Bồ Đề tắm rửa, chăm sóc, cô bé nhiều đêm hốt hoảng tỉnh giấc khóc òa và tỏ ra hoảng loạn. Nhận được tin báo, Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

Nhận thấy em bé có dấu hiệu bị xâm hại, Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi xâm hại cháu Hạnh. Kết quả khám tại BV Phụ sản TƯ của cháu Hạnh cho thấy: “Cháu bị thâm tím vùng mông 2 bên, màng trinh rách cũ và viêm đỏ âm hộ”.

Anh Hùng, bố cháu Hạnh

Và để điều tra vụ việc, cần tìm được bố mẹ cháu bé. Thế nhưng cuộc tìm kiếm gần như là vô vọng khi trên người cô bé 5 tuổi tội nghiệp chỉ có vài dòng chữ đề tên, tuổi của em. Công an quận Long Biên đã phải tỏa đi về một số địa phương để lần ra manh mối về gia đình cháu Hạnh. Phải mất hai tháng sau, người ta mới tìm thấy bố mẹ của cháu bé.

Ngày 7/5, tại trụ sở công an quận Long Biên, Hà Nội, anh Nguyễn Đình Hùng (33 tuổi, quê ở Nam Đàn, Nghệ An trú ở huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) tự nhận mình là cha cháu Hạnh.

Dáng người khắc khổ, ánh mắt lo âu, chất chứa đầy sự hối hận, anh Hùng cho hay, cháu Nguyễn Đàm Hồng Hạnh tên thật là Nguyễn Hồng Hạnh, là con gái duy nhất của anh Hùng cùng với vợ là chị Đào Thị Thiêm (30 tuổi).

Sinh ra trong một gia đình khốn khó, năm 1996, Hùng lên Na Hang, Tuyên Quang để mưu sinh. Đến năm 2006, Hùng gặp chị Thiêm và đem lòng yêu mến. Nhưng vì nhà quá nghèo, không đủ tiền làm đám cưới nên đôi vợ chồng trẻ về ở nhờ nhà người cậu rồi sau đó xin ra ở riêng trong một túp lều dựng tạm.

Nghèo đói chồng chất khi đôi vợ chồng sinh cháu Hạnh không được khỏe mạnh như những đứa trẻ khác. Sau khi sinh, cháu không tự bú được, gia đình phát hiện cháu bị hở hàm ếch.

Cháu Hạnh sức khỏe yếu, hay bị ốm vặt và không có phản ứng giao tiếp như người bình thường. 1- 2 tuổi cháu vẫn chỉ biết nằm một chỗ, thường xuyên bị viêm phổi, táo bón nặng và mắc chứng bệnh về hô hấp.

Chỉ trông vào nương sắn, nương ngô, nuôi lợn, nuôi bò và làm thuê bất cứ việc gì nếu có người nhờ để kiếm thêm đồng tiền, bát gạo nên dù con ốm yếu, vợ chồng Hùng không đủ tiền đưa con đi viện.

Biết được chùa Bồ Đề vẫn hay làm phúc cho những số phận bất hạnh, Hùng bàn với vợ đưa con gửi nhà chùa nuôi hộ. Và ngay khi sự việc vỡ lở, Hùng vẫn không có ý định đón con gái về nuôi.

Mong muốn nhà chùa tiếp tục nhận chăm sóc cháu Hạnh. Mong các cơ quan, tổ chức nào đó có thể giúp đỡ bọn em chăm sóc cháu. Bọn em sẽ cố gắng làm ăn, trả nợ để khấm khá hơn sẽ đón cháu Hạnh về nuôi”, Hùng nói.
T.Nhung