- Gia đình phía chủ tiệm vàng khẳng định không đánh người, còn nạn nhân và nhiều người làm chứng thì đã viết đơn, trình bày ngược lại.

>> Đại gia vàng hành hung bà già bán hoa quả?

Liên quan đến vụ việc bà Lê Thị Sáu (bán hoa quả tại thị trấn Can Lộc) bị người nhà tiệm vàng Hoa Phượng đánh khiến phải nhập viện, chiều ngày 7/5, phóng viên VietNamNet đã có cuộc làm việc với cơ quan Công an thị trấn Can Lộc để rõ hơn vấn đề.

Ông Phan Anh Thao, Trưởng CA thị trấn Can Lộc cho biết, sáng ngày 28/4, ông và một số cán bộ công an huyện có nghe thông tin sự việc. Khi công an có mặt thì không chứng kiến quả tang, chỉ nghe thông tin từ một số người dân nói là người nhà tiệm vàng Hoa Phượng đánh người.

Tiệm vàng Hoa Phượng, nơi xảy ra vụ việc đánh nhau khiến bà Sáu bán trái cây bị trọng thương phải nhập viện điều trị 10 ngày

Sau đó, cơ quan công an đã sang tiệm vàng và mời vợ chồng Lê Thị Thu Hà (con chủ tiệm vàng) cùng chồng là Võ Văn Đức lên làm việc. Ông Thao cho biết, tại công an Đức đã thừa nhận dùng ống nước nhựa đánh bà Sáu, còn Hà thì không thừa nhận.

Đức thừa nhận là sáng 28/4 có đi với vợ đến quầy hoa quả bà Sáu để hỏi việc bán xoài hỏng và xin đổi. Sau đó chỉ lời qua tiếng lại. Sau khi nghe vợ nói là “ba mẹ con bà Sáu sang đánh” Đức mới chạy về, thấy vợ cầm ống nước đi sang nên giành lấy và chạy sang để tự vệ?

Còn trong bản tường trình của Hà thì không thừa nhận đánh bà Sáu mà ngược lại, chị còn khai rằng, 3 mẹ con bà Sáu sang đánh mình. Đích thân bà Sáu nhảy vào đánh, giật đứt dây chuyền vàng. Sau đó, khi bà Sáu về, chị có mang theo ống nước sang bà Sáu nói chuyện (?!)

Còn ông Lê Văn Vĩnh, bố của Thu Hà cũng đã có đơn trình bày, sự việc xảy ra chỉ là xô xát giữa con cái ông với mẹ con bà Sáu, vợ chồng ông không liên quan. Ông còn nói rằng, mẹ con bà Sáu chạy sang gây gổ đánh, giật đứt giây chuyền con ông?

Trong khi đó, bà Sáu và cháu Ngô Thị Ngà (con gái bà Sáu) đã có đơn tố cáo hành vi đánh người của gia đình bà Hoa Phượng gửi đến công an. Trong đơn, họ nói rõ sự việc bà vợ chồng Hà - Đức đánh em Ngà và vứt hoa quả.

Sau đó, khi bà Sáu chạy sang để nói chuyện thì bị Thu Hà đánh đập. Rồi khi thoát được, Đức – Hà còn mang theo ống nước chạy sang đánh mẹ con bà.

Nhân chứng nói gì?

Vụ việc xảy ra giữa người nhà tiệm vàng Hoa Phượng với mẹ con bà Sáu có rất nhiều người chứng kiến sự việc. Một số người đã viết đơn làm chứng gửi đến cơ quan công an.

Anh Hoàng Văn Nguyên (xóm 7, thị trấn Can Lộc), người can ngăn người nhà bà Sáu cho biết: Lúc đó không biết chuyện gì xảy ra nhưng thấy Thu Hà cầm theo ống nước, sau đó đưa cho chồng là Võ Văn Đức, hùng hổ chạy sang quầy trái cây của mẹ con bà Sáu.

Khi thấy Đức nhảy vào đánh bà Sáu, anh Nguyên và một số người nữa đã nhảy ra can ngăn, trong đó có bà Hoa (mẹ vợ Đức).

“Mặc dù có người can ngăn nhưng anh ta vẫn cố tinh lao lên vừa chửi vừa đe doạ để đánh mẹ con bà Sáu. Sau khi vung đoạn ống đó đánh được mấy cái thì ống đó gẫy và bị mọi người ngăn cản nên thanh niên đó mới chịu quay về, nhưng vẫn tiếp tục đe dọa mẹ con bà Sáu”, anh Nguyên cho biết.

Một trong nhiều bản tường trình làm chứng việc bà Sáu bị vợ chồng con tiệm vàng Hoa Phượng đánh

Một số người dân chứng kiến sự việc xảy ra như bà Từ Thị Liệu, Dương Thị Tâm, Trần Thị Luy, Nguyễn Thị Sương (trú ở thị trấn Can Lộc) đều cũng đã có đơn trình bày gửi công an thị trấn Can Lộc, nói rõ về vụ việc.

“Sự việc mua bán thế nào không ró nhưng sáng hôm đó có thấy ô tô (của vợ chồng Hà Đức) đỗ trước quầy hoa qủa bà Sáu. Không biết mua bán thế nào mà thấy hai vợ chồng này ném hoa quả xuống đất và có đánh con bà Sáu.

Sau đó, khi bà Sáu (một mình) đi sang tiệm vàng Hoa Phượng. Họ đối thoại như thế nào không rõ nhưng đứng bên này sang tôi nhìn thấy cô Hà My (Thu Hà) đánh bà Sáu ngã giữa sân. Sau đó thấy Hà mang theo ống tuýp nhựa sang đánh bà Sáu tiêp”, bà Nguyễn Thị Sương trình bày.

Sẽ giám định nếu nạn nhân yêu cầu

Trưởng công an Thị trấn Can Lộc cho biết, trong ngày 7/5, khi biết bà Sáu ra viện thì đã mời lên để làm việc.

Hiện chưa thể kết luận vụ việc nhưng công an đã lập biên bản giao trách nhiệm cho hai phía, không tiếp tục có hành vi gây gổ với nhau. Bên phía người nhà tiệm vàng Hoa Phượng phải có trách nhiệm với sức khoẻ bà Sáu bị tổn hại.

“Có nhiều người làm chứng việc vợ chồng Hà Đức đánh mẹ con bà Sáu, chúng tôi cũng đã có thu thập được hồ sơ. Còn về sợi dây chuyền vàng như lời của Thu Hà khai bị bà Sáu giựt đứt, mất hơn 4 chỉ, hiện chỉ có hai nhân chứng thừa nhận có việc dây chuyền rơi, còn nguyên nhân đứt thì không rõ”, ông Thao nói.

Hiện bà Sáu vẫn đang đau vùng ngực do tụ máu ở tim, đau đầu và chóng mặt.

“Sau khi bà Sáu xuất viện, chúng tôi sẽ đến bệnh viện để lấy hồ sơ thương tích để có căn cứ xử lý. Trong trường hợp bà Sáu có đơn yêu cầu giám định thương tật thì chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bà làm hồ sơ giám định (nếu hợp lý). Nếu đủ yếu tố thì có thể xử lý hình sự”, ông Thao cho biết thêm.

Theo ông Thao, sự việc bắt nguồn từ những việc nhỏ nhặt. Vốn dĩ hai gia đình không có mâu thuẫn với nhau. Nhưng chỉ vì không kiềm chế được lời nói nên đã dẫn tới sự việc trên.

Duy Tuấn - Kiều Trinh