- Một tai nạn thương tâm đã xảy ra vào lúc 9g ngày 12/5 trên quốc lộ 1A đã làm 2 người tử vong và một người bị thương khá nặng.

Hiện trường xảy ra tai nạn ở vị trí trước cây xăng Thanh Lộc (xã Bình Chánh, H. Bình Chánh, TP.HCM). Nơi đây, chúng tôi ghi nhận bên cạnh thi thể hai nạn nhân có nhiều vũng máu còn có một xe gắn máy biển số 54H3 1421 ngã lăn lóc sát lề đường. Cách xa khoảng hơn 20m, chiếc xe bồn chở gas 51C 121.27 bị nhiều người dân bao vây.
Hiện trường nơi xảy ra tai nạn. Xe bồn (mũi tên) dừng cách xa hơn 20m
Theo nhiều nhân chứng thuật lại, chiếc xe gắn máy do anh Hà Minh Mẫn (45 tuổi ngụ Q.8) cầm lái chở theo vợ là chị Phạm Thị Thu Nga (42) và con gái Hà Thanh Tuyền (8 tuổi) di chuyển theo hướng Long An, trên đường về quê.

Anh Mẫn chạy với tốc độ chậm, đúng tuyến nhưng khi đến trước cây xăng Thanh Lộc bất ngờ từ sau xe bồn chở gas của Công ty TNHH khi đốt gas Thủ Đức húc vào đuôi xe máy. Lực đẩy quá mạnh làm anh Mẫn văng vào lề thoát chết, nhưng hai mẹ con chị Nga văng ra ngoài vừa kịp bánh xe bồn trờ tới cán chết cả hai.
Chiếc xe chở gas gây tai nạn.

Một nguồn nhân chứng khác cho rằng xe anh Mẫn va chạm với một xe gắn máy khác làm xe bị ngã. Ba người trên xe rơi xuống đường gây nên sự cố thương tâm.

Nhiều người dân cư ngụ gần đó đã tức tốc chuyển anh Mẫn đến bệnh viện cấp cứu. Riêng tài xế xe bồn đã nhanh chân rời hiện trường. Một lúc sau, khoảng 10 thân nhân của nạn nhân có mặt. Một số kêu gào thảm thiết, một số khác đi tìm tài xế xe bồn để . . . “hỏi tội” nhưng được bà con và lực lượng công an khuyên giải.


Người nhà nạn nhân bức xúc và đau xót
CSGT và cơ quan điều tra tai nạn đã đến hiện trường điều tiết giao thông, lập biên bản vụ việc. Chiều giao thông trên quốc lộ 1A hướng về các tỉnh miền tay bị dồn ứ vì tai nạn này.

Nhiều người dân tại đây cho biết, từ khi đường cao tốc thu phí quá cao khiền hàng loạt xe tải, xe container, xe bồn dồn về quốc lộ 1A. Lưu lượng xe tăng đột biến cộng với cung cách lái xe bạt mạng của các tài xế biến nơi đây thành điểm đen về tai nạn giao thông.

Trần Chánh Nghĩa