- Như báo chí hai ngày qua đã đưa tin, vụ bé gái 11 tuổi sống tại đường Bạch Đằng, Phường 2, Q. Tân Bình, Tp.HCM có "khả năng gây cháy" gây xôn xao dư luận.

Tiếp xúc với PV VietNamNet, bố của bé T cho biết, hiện nay gia đình đã dọn dẹp những vật dụng, thiết bị trong nhà bị cháy do bé gây ra và tiến hành mời các chuyên gia tham gia chữa trị cho bé.

Hằng ngày, bé vẫn đến trường đi học bình thường, sau giờ học sẽ được chuyên gia Cảm xạ học hướng dẫn các bài tập nhằm giữ được cân bằng năng lượng.

Quạt bị cháy do năng lực "siêu nhiên" từ của cô bé.

Ô điện cũng bị kích cháy.

Đồ gỗ bị cháy sém.
Theo kết quả kiểm tra ban đầu của Trung tâm Cảm xạ học cho thấy bé tập trung khá nhiều năng lượng tại vùng não trước trán, đây là dấu hiệu của tình trạng căng thẳng và suy nghĩ nhiều quá mức. 

Là người trực tiếp theo dõi và điều trị cho bé T, anh Lê Trung Kiên - Phó GĐ Trung tâm Cảm xạ học cho biết: "Phương pháp điều trị hiện tại là tập cho bé những bài tập về thư giãn và giữ cân bằng năng lượng.

Có thể cho bé nghe những loại nhạc bé thích vì tần số âm thanh có tác động trực tiếp lên não, tuy nhiên cần tránh các loại nhạc mạnh và kích động, tốt nhất là cho bé nghe các loại nhạc hòa tấu như: Violon, piano...".

Anh nhấn mạnh, hiện nay công việc của gia đình là phải tránh làm bé căng thẳng, tạo cho bé cảm giác thật thoải mái như bao đứa trẻ bình thường khác.

Theo ghi nhận của VietNamNet, ban đầu khi tiếp xúc với bé T, chúng tôi thấy bé hoàn toàn bình thường, ngoài vẻ trầm tính. Một hàng xóm của bé cho biết, bé T thường sang nhà hàng xóm chơi nhưng do sự việc gần đây nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của bé.

Bố của bé T cũng cho hay, tạm thời anh sẽ cho cháu nghỉ học khoảng 1 tuần để cho bé đi đâu đó chơi giúp thư giãn, tránh căng thẳng.

Nhiều đồ vật bị cháy đã được gia đình vứt bỏ.

Theo Phó GĐ Trung tâm Cảm xạ học Lê Trung Kiên, muốn biết rõ vấn đề của bé T, cần sử dụng các thiết bị để đo đạc và đưa ra những số liệu cụ thể chứ không thể suy đoán được.

Trên thực tế có không ít các trường hợp kỳ lạ mà theo anh Lê Trung Kiên đều là dấu hiệu bị bệnh. Tiêu biểu như trường hợp người đàn ông không ngủ suốt 20 năm vẫn bình thường hay một người phụ nữ không ăn gì suốt 6 tháng vẫn sống được mặc dù tình trạng sức khỏe cả hai đều rất bình thường.

Anh Kiên cho hay, mặc dù đã gặp nhiều trường hợp kỳ lạ khác nhưng đây là ca đầu tiên Trung tâm tiếp nhận một người có thể gây cháy như thế này. Anh cho biết thêm 4 ngày gần đây cũng nhận được thông tin về một bé trai tự làm cháy áo bố mình trước sự chứng kiến của ông bố này.

Hiện mong muốn của gia đình bé T là tìm ra được nguyên nhân thực sự của hiện tượng này. Được biết, Trung tâm Cảm xạ học sẽ thành lập Hội đồng gồm các chuyên gia Vật lý, sinh học, hóa học và các bác sĩ đến khu vực xung quanh nơi bé T ở để đo đạc và phân tích không khí, đất đai... nhằm tìm ra nguyên nhân của hiện tượng này.

Còn theo nhiều người dân sống xung quanh nhà bé T cho rằng, sự xuất hiện của hiện tượng kỳ lạ này là sau đợt bão đầu tháng 4 vừa qua đã gây tích điện đến cơ thể của bé T. Tuy nhiên nguyên nhân thực sự vẫn đang được các chuyên gia xem xét và điều tra kỹ lưỡng.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có kết quả chính xác nhất.

Hiểu Minh