- Mẹ dính vào vòng tù tội. Người cha cũng vướng vào lao lý. Từ thuở nhỏ đã sống thiếu thốn tình cảm của gia đình, lớn lên lại thường xuyên phải nếm trải những trận đòn bằng roi sắt, dây điện, thanh gỗ… vô cớ của người cha “tàn bạo” - với cháu Đặng Diễm Quỳnh (thôn Viên 1, xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm) dường như yêu thương luôn là một thứ xa vời…

“Cứ rượu vào là đánh”

Sinh ra đã là một đứa trẻ chậm phát triển, kém vận động hơn so với những đứa trẻ bình thường đã là một thiệt thòi rất lớn của bé Đặng Diễm Quỳnh (10 tuổi). Bố và mẹ lần lượt phải “vào tù ra tội” em lại càng sống trong sự thiếu thốn tình thương, sự chăm sóc của gia đình.

Đặng Quốc Hùng (còn gọi là Hoàng) (SN 1974) - bố cháu Quỳnh đã từng hai lần phải vào tù, lần thứ nhất bắt cóc con của anh trai đem bán tống tiền, lần thứ hai lấy trộm két sắt của anh vợ. Còn mẹ cháu là Nghiêm Thị Thủy (SN 1977), cách đây 3 năm cũng bị bắt giữ vì phạm tội buôn bán chất ma túy. Bố vừa ra tù, mẹ lại vào ngục.

Căn nhà tuềnh toàng nơi bé Quỳnh sinh sống và chịu những trận đòn dã man của người cha sau mỗi lần nát rượu.
Mẹ vắng nhà nên 2 chị em Quỳnh, một ở với cha, một em gái 6 tuổi được vợ chồng chị gái người mẹ nhận nuôi. 

Quỳnh ở với cha trong căn nhà xập xệ tuềnh toàng tít ngõ sâu tại thôn Viên 1, xã Cổ Nhuế. Ngoài cái tivi cũ cùng đôi loa hỏng, trong nhà không còn một tài sản đáng giá nào.

Trước đây, cha bé Quỳnh cũng là người thương con, chịu khó làm ăn. Ra tù, kiếm sống bằng nghề chạy xe ôm. Nhưng từ sau lần bị tai nạn “thập tử nhất sinh” năm ngoái, khiến người cha này bị chấn thương sọ não, tinh thần không được ổn định, tính khí thay đổi bất thường.

Rồi cha bé Quỳnh ngày càng nghiện rượu lại thêm tâm lí chán đời vì vợ đi tù, nên cứ rượu vào đứa con 10 tuổi tội nghiệp lại phải gánh chịu những trận đòn vô cớ. Mỗi lần như thế bé Quỳnh chỉ biết kêu khóc. 

“Cứ rượu vào là đánh con bé, đóng chặt cửa vào để đánh con. Nhiều lần dùng dây xích, roi sắt, thanh gỗ… vụt, đánh tím bầm, chảy máu khắp người; có lần còn dùng con dao nhọn đâm cả vào bàn chân… để hành hạ nó.




Dấu tích những vết sẹo, bầm tím để lại trên người bé Quỳnh từ những trận đòn.
Toàn thân con bé giờ nhằng nhịt vết sẹo dài ngắn khác nhau, có mảnh thịt bị đánh tím đen, bầm dập, sưng tấy… nhìn thương nó lắm. Chưa từng thấy một người bố nào đánh con dã man như thế” - nhiều người dân sống trong khu vực đã từng tận mắt chứng kiến những trận đòn thương xót. 

Vết thương cũ chưa lành, vết thương mới lại nặng hơn. Những mảng thịt liên tiếp phải chịu đòn roi, cứ tím thâm, đen sì, sưng ụ lên.

Nhiều người lo lắng, nếu cứ để cho bé Quỳnh ở chung với người cha nghiện rượu này thì không biết ngày nào sẽ xảy ra án mạng.

Trong thôn xóm, người dân, họ hàng biết chuyện họ đều đến can ngăn, khuyên bảo. Hội phụ nữ, chính quyền thôn xóm nhiều lần đến lập biên bản răn đe, giáo dục và lúc đó tỉnh táo, người cha cũng làm đơn cam kết, hứa không đánh cháu nữa nhưng đến lúc rượu vào, cáu gắt, bực bội lại lôi con bé ra đánh.

Đánh con nhập viện

Chuyện bé Quỳnh bị người cha đánh đập dã man thường xuyên diễn ra. Nhưng trận đòn hôm 11/5 vừa rồi khiến bé Quỳnh đau đớn, phải đưa đến viện E để điều trị, khám thương.

Chị Nghiêm Thị Anh - (chị mẹ bé Quỳnh) kể lại: “Vào khoảng 10h30 phút sáng 12/5, thấy cháu xuống đây kêu khóc đau quá,  sờ lên đầu thấy cháu kêu: “Bác ơi! Cháu đau quá”, bảo tôi đưa ra bệnh viện.

Người bác rất mong có trung tâm trẻ khuyết tật nào giúp đỡ cưu mang bé Quỳnh.
Nhìn cháu lúc đấy, môi nhợt nhạt, mặt tái mét. Nâng cánh tay thấy xưng to quá tưởng gãy xương rồi, tôi vội vàng đưa cháu ra viện khám xem có sao không”. 

Chị Anh kể tiếp: “Tối 11/5, nhiều người dân sống gần nhà anh Hùng có nghe thấy tiếng khóc kêu cứu thất thanh của cháu Quỳnh nhưng không biết làm gì vì cửa trong, cửa ngoài anh Hùng khóa chặt hết”.

Kết quả khám thương bệnh viện, bé Quỳnh bị thương tích ngoài da, được đưa về ở cùng với gia đình của vợ chồng chị Nghiêm Thị Anh. Từ sau hôm 12/5, sức khỏe Quỳnh đã ổn định trở lại, những vết thương dịu bớt đau dần. Nhưng đêm ngủ, cháu rất hay khóc, giật mình giữa đêm…

Từ nhỏ, bé Quỳnh vốn chịu nhiều thiệt thòi, bất hạnh, không được đến lớp học. “Giờ đây, mong muốn lớn nhất của những người thân trong gia đình bé Quỳnh muốn có một trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật cưu mang, giúp đỡ để giúp cháu học chữ, biết đọc, biết viết, xoa dịu đi phần nào những thiệt thòi, thiếu thốn”- chị Anh chia sẻ.

Trưa ngày 12/5, sau khi khám thương xong, chị Nghiêm Thị Anh đã đưa cháu Quỳnh với thương tích đầy mình đến trình báo sự việc và ngay sau đó, Công an đồn 19 - xã Cổ Nhuế - huyện Từ Liêm đã lập tức bắt tạm giữ anh Đặng Quốc Hùng để điều tra làm rõ về hành vi bạo hành với con trẻ.
 
Hiện vụ việc đã được chuyển toàn bộ hồ sơ lên Công an huyện Từ Liêm. Hiện Công an huyện đã niêm phong ngôi nhà của đối tượng Hoàng, thu thập chứng cứ, điều tra làm rõ vụ việc” - Thiếu tá Đoàn Văn Dương - Trưởng đồn 19 cho biết.

 Anh Tuấn