- Trong lúc nghĩ quẩn, cô nữ sinh muốn tìm đến cái chết. Trước khi tự tử không thành, cô đã gắng dìm chết bạn mình.

Chiều 16/5, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết vừa khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Thị Giang (15 tuổi, ở thôn Phù Bãi, xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang) để điều tra về hành vi giết người của nữ sinh này.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cho rằng Giang không ngoan ngoãn nên gia đình của hai cô bạn thân cùng lớp với Giang là Đặng Thị Thùy và Nguyễn Thị Ngoan đã cấm các con qua lại với Giang.

Biết chuyện này, chiều 11/5, Giang đi chơi về, ngồi nhà một mình bỗng “nghĩ quẩn”, cho rằng mình bị ghét bỏ. Từ suy nghĩ tiêu cực, cô nữ sinh muốn tìm đến cái chết.

Giang tại cơ quan công an.

Tối hôm đó,  Giang qua nhà rủ Thùy đi ăn kem. Cả hai đạp xe đến nhà rủ Ngoan, nhưng cô nữ sinh này không được bố mẹ cho phép đi.

Lúc đó, Giang và Thùy ngồi trên xe đạp, cạnh ao làng Phù Đình, cách nhà Ngoan 20m để đợi Ngoan. Chờ lâu không được, Thùy đứng lên định đi thì Giang kéo lại, lôi mạnh về phía trước khiến cả hai ngã xuống ao.

Thấy bạn chấp chới dưới nước, Giang giữ chặt không cho Thùy ngoi lên. Thấy Thùy bất động, Giang ngụp xuống nước định tự tử nhưng không chết nên đã bò lên bờ. Giang đẩy chiếc xe đạp của bạn mình xuống ao rồi đi về nhà.

Ngày 12/5, mọi người vớt được xác của Thùy, và hành vi phạm tội của Giang đã không qua mắt được cơ quan công an.

Dù Giang chưa đến tuổi thành niên nhưng do hành vi đặc biệt nghiêm trọng nên cơ quan công an đã thi hành lệnh tạm giam đối với cô nữ sinh này.

T.Nhung