Ngày 16-5, Cơ quan CSĐT CA TP Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố bị can đố tượng Nguyễn Thị Thủy, kẻ đang tâm bán con gái mới 15 tháng tuổi của mình sang Trung Quốc để lấy tiền “bao trai”.

Cùng bị khởi tố bị can đối với bà mẹ mất nhân tính này là ba đồng phạm khác.

Theo tài liệu điều tra từ cơ quan CSĐT, năm 2001, Nguyễn Thị Thủy (SN 1980) kết hôn với anh Đặng Văn Phóng (SN 1975, trú tại thôn Kim Đới 1, xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng). Đến nay, Nguyễn Thị Thủy đã sinh được 5 người con, trong đó cháu lớn nhất đã hơn 10 tuổi và cô con gái nhỏ tuổi nhất Nguyễn Nhật Linh mới được 15 tháng tuổi.

Kể từ ngày lấy chồng, mặc cho người chồng quần quật với mấy sào ruộng, những ngày nông nhàn thì làm thuê, cuốc mướn để lấy tiền trang trải cuộc sống gia đình, Nguyễn Thị Thủy chỉ mải ăn chơi. Sau khi sinh cháu Nhật Linh được một thời gian, Thủy đã cặp với một “phi công trẻ”.

Để trang trải cho người tình, Thủy đã lên kế hoạch bán cô con gái 15 tháng tuổi. Thủy đã nhờ Đặng Thị Thủy (SN 1972, là hàng xóm) tìm mai mối để bán con. Đặng Thủy không những không can ngăn hành động phi nhân tính của người đàn bà lòng lang dạ thú mà còn tiếp tay, môi giới cho Thủy gặp các đối tượng Phạm Văn Tài (SN 1977, Phạm Thị Hiền (SN 1974), cùng trú tại tổ 7, phường Hoà Nghĩa, quận Dương Kinh, để “móc nối” với Trần Thị Hảo ( SN 1976, HKTT tại quận Dương Kinh)- có chồng là người Trung Quốc để cùng lên kế hoạch “giúp” Thủy bán con sang bên kia biên giới.

Sau khi thỏa thuận xong giá cả bán cháu Nhật Linh là 20 triệu đồng, chiều 13-4, Tài đã cùng Hảo đến nhà Đặng Thị Thuỷ để nhận mặt cháu Nhật Linh. Sau khi nhận tiền, Thủy không ngần ngại ký giấy bán con cho nhóm của Hảo để lấy tiền bao trai. Ngày 14-4, Thuỷ đã giao cô con gái mới 15 tháng tuổi cho nhóm của Hảo. Do cháu còn quá bé, Thủy đã đi cùng cả nhóm đưa cháu Nhật Linh sang bên kia biên giới để giao cho người nuôi.

Ở nơi đất khách bên con gái được hai ngày, Thủy đã tìm đường về Hải Phòng để cùng người tình “tiêu” cho hết số tiền bán con.

Nhận được tin trình báo của anh Phạm Đình Phóng về việc vợ anh đã bế đứa con gái út sang Trung Quốc để bán, lực lượng CA TP Hải Phòng đã khẩn trương vào cuộc điều tra vụ án. Ngày 11-5, các đối tượng Nguyễn Thị Thuỷ, Phạm Văn Tài, Phạm Thị Hiền, Trần Thị Hảo đã đến cơ quan điều tra đầu thú, khai nhận toàn bộ tội ác như trên và trả lại bé gái Đặng Nhật Linh để CQCA đưa bé trở về với gia đình.

(Theo PL&XH)