- Liên quan đến vụ “thiếc tặc” đào địa đạo khai thác thiếc trái phép trong Khu du lịch (KDL) Thung lũng Tình yêu (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng), ngày 20/5, một cán bộ BQL rừng Lâm Viên cho biết lực lượng quản lý rừng đã phát hiện thêm một đường hầm khác cách miệng hầm hiện nay khoảng 400m.

Đường hầm này nằm trong khu vực Đất Mới, dưới chân đồi thuộc tiểu khu 144B – nơi có đường hầm xuyên núi dùng để khai thác thiếc trong Thung lũng Tình yêu. Theo quan sát, đường hầm này cao hơn 1,6m, rộng gần 1m, có chiều dài hơn 20m, xuyên thẳng vào lòng núi. Bên trong đường hầm được thiết kế cực kỳ kiên cố, chống sạt lở bằng các thanh sắt lớn, phía trên được kè bằng tôn và có hệ thống đèn chiếu sáng, dây điện…


Địa đạo mới cách đường hầm khai thác thiếc trong KDL Thung lũng Tình yêu khoảng 400m theo đường chim bay

Ông Đinh Minh Thái, Tiểu khu trưởng Tiểu khu 144B cho biết, đường hầm này được cơ quan chức năng phát hiện cách đây chưa lâu và đã tiến hành giải tỏa, không cho các đối tượng tiếp tục đào sâu vào lòng núi. Theo nhận định của cơ quan chức năng, chưa thể khẳng định các đối tượng đào đường hầm này nhằm mục đích gì, nhưng miệng hầm này cách khu vực địa đạo tại Thung lũng Tình Yêu chỉ khoảng 400m.

Đường hầm này cao hơn 1,6m, dài khoảng 20m

Đường hầm được thiết kế chắc chắn với thanh sắt, mái tôn… chống sạt lở

Cùng hệ thống dây điện, đèn chiếu sáng

Khi bị cơ quan chức năng phát hiện, các đối tượng đã bỏ lại đường hầm này

Một số người dân làm vườn tại khu vực này cho biết, khi đào đường hầm này các đối tượng lạ mặt hoạt động rất kín đáo, họ dùng bạt phủ, lưới che cẩn thận và thường đào hầm vào buổi tối nên rất ít người dân biết.

Liên quan đến việc đào hầm khai thác thiếc trái phép trong KDL Thung lũng Tình yêu, ngày 20/5 lực lượng liên ngành gồm Công an TP. Đà Lạt, Ban quản lý rừng Lâm Viên, Chủ rừng – Công ty Thùy Dương, Phường đội phường 8 đã tiến hành phong tỏa hiện trường, chốt trực không cho người vào trong đường hầm để chuẩn bị cho việc nổ mìn, phá hủy đường hầm này.

• Tiểu Long