- Xung quanh việc ông Dương Chí Dũng, Cục trưởng Cục Hàng hải VN, nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines bị cảnh sát phát lệnh truy nã, sáng 21/5, trao đổi với VietNamNet, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng cho biết: Nếu Bộ GTVT biết được ông Dương Chí Dũng đang ở đâu, Bộ sẽ phối hợp với cơ quan điều tra để vận động ông này ra trình diện.

“Nếu anh em làm việc trong Bộ GTVT phát hiện thấy ông Dũng ở đâu thì sẽ phối hợp với cơ quan điều tra vận động ông Dũng ra trình diện”, ông Hùng nói với VietNamNet.

Ông Hùng cũng cho biết, trước khi cảnh sát có lệnh truy nã đối với ông Dũng, Bộ GTVT không phân công ông Dũng đi công tác ở đâu. Trừ khi đi nước ngoài thì ông Dũng phải báo cáo Bộ, còn công việc của Cục Hàng hải ông Dũng đi đâu thì Bộ không biết được.

Cảnh sát đang phát lệnh truy nã đối với ông Dương Chí Dũng.


Về việc trước đó ông Dương Chí Dũng từ vị trí Chủ tịch HĐQT Vinalines được bổ nhiệm vào vị trí Cục trưởng Cục Hàng hải khi Thanh tra Chính phủ đang thanh tra đơn vị này, trả lời VietNamNet, ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: Việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng là hoàn toàn đúng trình tự thủ tục.

“Khi bổ nhiệm ông Dũng đang là chủ tịch của Vinalines và cho đến khi chuyển công tác ông Dũng từ Chủ tịch HĐQT Vinalines sang làm Cục trưởng Cục Hàng hải thì chưa có vấn đề gì, ông Dũng chưa có dấu hiệu sai phạm nào cả..." - ông Công nói.

Theo ông Công, việc bổ nhiệm khi đang thanh tra và việc bổ nhiệm khi có kết luận thanh tra là hai vấn đề hoàn toàn khác.

"Giả sử có kết luận thanh tra rồi và kết luận có nghi ngờ thì việc bổ nhiệm lúc đó mới có vấn đề, nhưng thực tế khi được bổ nhiệm ông Dũng chưa có vấn đề gì cả" - Thứ trưởng Bộ GTVT nói.  

Ông Công cũng khẳng định, quan điểm của Bộ GTVT là nếu ông Dương Chí Dũng có tội thì ông Dũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nếu Bộ GTVT biết được ông Dũng ở đâu thì sẽ phối hợp với cơ quan điều tra vận động ông Dũng ra đầu thú.

Trước đó, ngày 18/5, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng ông Dương Chí Dũng để điều tra về hành vi 'Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng', trong thời gian ông này làm Chủ tịch HĐQT Vinalines. 

Tuy nhiên, khi cảnh sát khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Dũng thì ông này vắng mặt bất thường. Theo lịch công tác sáng 18/5 của Cục Hàng hải ông Dũng làm việc bình thường tại cơ quan, không có kế hoạch công tác đột xuất.

Lãnh đạo Cục Hàng hải cũng như văn phòng không nhận được thông báo nghỉ, cũng như không thể liên lạc được với ông Dũng trong suốt ngày 18/5.

Ngày 19/5, cảnh sát đã phát lệnh truy nã đối với ông Dương Chí Dũng. Đến này ông Dũng đang ở đâu vẫn chưa ai biết.

  • Vũ Điệp