- Giữa đêm, ba chiếc ô tô chở một nhóm côn đồ khoảng 30 người, kẻ cầm dao, kẻ cầm kiếm và có cả súng hung hãn đập phá nhà cửa gây náo loạn cả vùng thôn quê.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1h30 phút ngày 20/5, tại nhà anh Nguyễn Văn Tuấn ( SN 1978) ở xóm 10, xã Chính Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam.

Anh Tuấn hoảng hốt kể lại: “Giữa đêm, tôi đang ngủ cùng vợ và hai con thì đột nhiên có tiếng xe ô tô gầm rú ngoài cổng nhà cùng tiếng chân người ầm ĩ; đập phá cửa với lời đe dọa: “Mở cửa ra! Thằng Tuấn Sử đâu! Không ra tao chém chết”.


Hiện trường vụ đập phá. Ảnh: Anh Tuấn

Quá hoảng sợ, tôi vội chạy lên tầng ba mở cửa ra, nhìn thấy ba chiếc ô tô cùng một nhóm côn đồ khoảng 30 người có dao, có kiếm và cả súng.

Nhóm người này hung hãn đập cửa nhà, phá cây cảnh, ném đá vào nhà và liên tiếp đe dọa. Ngay lúc đó, tôi đã gọi điện thoại cho anh trai cùng Công an xã nhờ đến để được giúp đỡ.

Một lúc sau, Công an xã đã có mặt kịp thời và nhóm đối tượng đã nhanh chóng lên ô tô, bỏ chạy.

Ước tính thiệt hại ban đầu về tài sản cho gia đình anh Tuấn khoảng 80-100 triệu đồng.

Được biết trước đó, anh Tuấn có vay tiền của anh Tài – chủ tiệm cầm đồ ( xóm 4, xã Chính Lý) để làm ăn, kinh doanh. Tuy nhiên, khoản nợ này đã được anh Tuấn thanh toán, trả hết cách đây khoảng gần 20 ngày.

  Tin nhắn đe dọa

Trước khi nhóm côn đồ đến đập phá nhà cửa, trong đêm, anh Tuấn đã liên tục nhận được các cuộc điện thoại, tin nhắn đe dọa của chủ tiệm cầm đồ này.

Vụ việc đã được Công an xã Chính Lý xác minh, lập biên bản hiện trường vụ việc và báo cáo lên Công an huyện Lý Nhân để được điều tra làm rõ.

“Cơ quan chức năng sẽ khẩn trương điều tra làm rõ đúng sai và xử lí đúng theo pháp luật, ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn”- Ông Hoàng Văn Lộc, Chủ tịch UBND xã Chính Lý cho biết.

Anh Tuấn