- Mặt đường Đại lộ Đông tây thuộc địa bàn quận 2 hiện đang bị sụt lún nghiêm trọng sau nửa năm thông xe.
 
Dự án Đại lộ Đông tây được tiến hành nghiên cứu khả thi từ năm 1997. Bản kế hoạch dự án được thành lập từ tháng 1 đến tháng 09/1999 do SAPROF (Special Assistance for Project Formation) tư vấn có tổng mức đầu tư là 9.864 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay nước ngoài là 6.394 tỷ đồng từ Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản - JBIC và vốn đối ứng ngân sách nhà nước 3.470 tỷ đồng. 

Công trình hơn 13.000 tỷ sau khi khai thác một thời gian ngắn đã hư hỏng.
Tháng 5 năm 2010, dự án này phải tăng thêm vốn khoảng 3.600 tỷ đồng do thiết kế mở rộng thêm tại tuyến ở Quận 2. Từ đó, tổng mức đầu tư lên đến hơn 13.400 tỷ đồng.
 
Tháng 11/2011 toàn tuyến Đại lộ Đông Tây chính thức thông xe. Tuy nhiên, chưa đầy nửa năm khai thác, tình trạng sụt lún, hư hỏng nặng đã xuất hiện trên tuyến đường này phía quận 2.
 
Trước khi hoàn thành, sự nổi tiếng của trục đường hiện đại nhất TP.HCM này còn gắn liền với vụ án PCI. Vào tháng 2/2009, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng (C36- Bộ công an) đã bắt giữ ông Huỳnh Ngọc Sĩ, Nguyên giám đốc Ban quản lý dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước TP.HCM.

Tình trạng lún sụt xảy ra theo cả 2 hướng ra vào cảng từ cầu vượt Cát Lái đến giao lộ Đồng Văn Cống- Đại lộ Đông Tây.

Có chỗ vết lún sâu gần 10cm.

Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Đô thị TP đã tiến hành sửa chữa tạm những khu vực bị lún trên đại lộ Đông Tây, đoạn gần giao lộ Lương Định Của - đại lộ Đông Tây.
 


Nhiều tài xế ô tô thường xuyên qua tuyến đường này cho biết, tình trạng lún sụt ngày càng nghiêm trọng. Hư hỏng để lộ phần đá rời rạc bên trong.

Đây là tuyến đường xe container, xe bồn, xe tải…thường xuyên lưu thông.

Sáng ngày 22/05, đơn vị sửa chữa đã xác định hầu hết các điểm lún khoảng 4cm và ký hiệu trên mặt đường.

Xe ô tô phải đi vào làn xe máy do làn đường của mình bị rào chắn phục vụ công tác sửa chữa.

Chiếc xe của đơn vị sửa chữa dừng lại, phía trước là rãnh lún dài gần 20 mét.

Quốc Quang