- Cái chết của bé sơ sinh, con sản phụ Đỗ Thị Thùy Dung (SN 1991 tại Phú Xuyên, Hà Nội) tại BV Đa Khoa Vân Đình khiến hàng trăm người phẫn nộ.

Hàng trăm người dân đã tập trung tại BV Đa Khoa Vân Đình - Ứng Hòa, Hà Nội để yêu cầu các bác sĩ làm rõ trách nhiệm liên quan đến cái chết bất thường của cháu bé rạng sáng nay (23/5).

Người nhà của sản phụ Đỗ Thị Thùy Dung cho biết, khoảng 10h sáng ngày 22/5, chị Dung nhập viện. Kết quả siêu âm khẳng định “con khỏe, mẹ khỏe”. Đến buổi chiều, kết quả siêu âm vẫn cho thấy thai nhi bình thường.

Người nhà nạn nhân tập trung, lớn tiếng yêu cầu các bác sĩ làm rõ cái chết của cháu bé.
Vào khoảng 3h đêm ngày 23/5, các bác sĩ đột ngột thông báo “tim thai yếu”. Gia đình tha thiết xin các bác sĩ bằng mọi giá cứu hai mẹ con cháu bé.
Mẹ đẻ chị Dung, bà Phạm Thị Cam (SN 1958) nói: “Gia đình tôi xin bác bác sĩ mổ đẻ cho cháu, nhưng các bác sĩ nói không mổ được mà cho cấp cứu”.

Phải đến 5h sáng 23/5, gia đình quá sốt ruột gây sức ép và chồng chị Dung phải vào đập cửa thì các bác sĩ mới chịu mổ. Khoảng 30 phút sau khi ca mổ kết thúc, các bác sĩ thông báo cháu bé tử vong.

Tôi vào thăm thì thấy cháu đã tím ngắt. Gia đình chúng tôi đã tha thiết xin các bác sĩ làm những gì tốt nhất cho hai mẹ con, kể cả việc bồi dưỡng bác sĩ trưởng khoa, bác sĩ trực ca… không ai ngờ được đến tình cảnh này” – bà Cam đau đớn nói.

Bà Phạm Thị Cam phẫn uất trước cái chết cháu ngoại xấu số của bà
Hiện sức khỏe chị Dung vẫn còn yếu, gia đình chưa dám thông báo cháu bé đã mất vì sợ chị bị sốc.

Chúng tôi xin bệnh viện trả lại giấy siêu âm, hồ sơ nhập viện của con tôi để làm rõ vụ việc nhưng các bác sĩ không cho. Thay vào đó, họ lại yêu cầu cho mổ tử thi cháu bé để tìm rõ nguyên nhân” – mẹ ruột sản phụ Dung phẫn uất kể lại.

Quỳnh Anh