- Sau tai nạn xảy ra, lốp này không còn hơi bên trong. Ngoài ra, chiếc lốp này cũng bị thủng bên hông một lỗ với diện tích 44cm2. Rất có khả năng nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do xe bị nổ lốp trước.


Như VietNamNet đã đưa về vụ tai nạn lật xe khách kinh hoàng trên cầu Sê Rê Pốc (cầu 14, thuộc QL14 nơi giáp ranh giữa xã Hòa Phú-TP Buôn Ma Thuột và tỉnh Đăk Nông) làm 34 người chết, 21 người bị thương.

Sau khi tai nạn thảm khốc xảy ra, cơ quan chức năng đã tiến hành giám định tình trạng kỹ thuật chiếc xe 47V-2317 bị nạn, giám định cầu, đường nơi chiếc xe gặp nạn.

Vị trí xảy ra tại nạn

Kết quả giám định cho thấy, mặt đường nơi chiếc xe xấu số bị nạn có mặt bê tông nhựa rộng 11m. Phần đường dành cho xe cơ giới rộng 7m, mặt đường bằng phẳng, êm thuận.

Độ dốc dọc, dốc ngang đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật của đường cấp III đồng bằng. Hệ thống báo hiệu đường bộ được bố trí đúng với điều lệ báo hiệu đường bộ.

Chiếc xe bị nạn là xe khách Hyundai 47 chỗ ngồi, được sản xuất tại Hàn Quốc năm 2004. Ngày kiểm định gần nhất 3/1/2012 và đến ngày 3/7/2012 mới hết hạn kiểm định. Qua kiểm tra, chiếc xe không có lỗi kỹ thuật trước khi xe xảy ra tai nạn.

Tuy nhiên, tổ kiểm tra cũng đã phát hiện sau khi bị nạn rơi xuống cầu có độ cao khoảng 20m, mặt lốp trước bên phụ lái bị thủng đến lớp bố kẽm với diện tích 48cm2 (120mm x 40mm).

Sau tai nạn xảy ra, lốp này không còn hơi bên trong. Ngoài ra, chiếc lốp này cũng bị thủng bên hông một lỗ với diện tích 44cm2 (80mm x 55mm).

Ông Lê Xuân Biểu, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đăk Lăk cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn rất có khả năng do chiếc xe này bị nổ lốp trước.

Ngày 24/5, các kết quả giám định sẽ được chuyển đến Cơ quan CSĐT, CA TP.Buôn Ma Thuột để tiếp tục điều tra nguyên dẫn đến vụ tai thương tâm này.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 22 giờ 15, ngày 17/5 đã làm 34 người chết trong đó có hai 2 nạn nhân chết sau khi đưa đến bệnh viện. Vụ tai nạn đã để lại nhiều cảnh tượng đặc biệt bi đát, thương tâm như cả hai vợ chồng tử vong, còn con thì bị thương phải cấp cứu.

Rồi hai chị em ruột cùng vĩnh viễn lìa xa gia đình và người thân để nằm lại dưới lòng đất lạnh. Chồng chết, vợ đang còn trong cơn nguy kịch, đứa con mới lên 3 bị gãy chân đang đứng trước cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ…

Theo bác sĩ Trần Đại Phong, Phó giám đốc bệnh viên đa khoa Đăk Lăk nhận định: “Đây là vụ thảm họa lớn nhất từ trước đến nay tôi được chứng kiến. Trong hơn 20 năm công tác, tôi chưa hề gặp cảnh tượng thảm khốc, thương tâm như vụ tai nạn này”!

Tiến Thành