- Cha mẹ bận mưu sinh bỏ mặc con cái sớm tiếp xúc với phim đen ngoài tiệm Internet và đã làm chuyện người lớn. Hậu quả cuối cùng là án tù khi tuổi còn quá nhỏ.

Mãi đến bây giờ, 1 tuần trôi qua, nhưng tất cả những người tham dự phiên tòa sơ thẩm tại TAND TP. Đà Nẵng vẫn không thể tin khi bị cáo đang đứng trước vành móng ngựa để trả lời hành vi phạm tội của mình là cậu bé chưa tròn 15 tuổi, người đen đúa gầy nhom.

Còn phía bên kia, nơi hàng ghế giành cho người bị hại là cô bé gái mới 8 tuổi trong vòng tay của người mẹ đau khổ.

Lời thẩm vấn của HĐXX như những mũi kim đâm nhức nhối về nỗi đau con trẻ dại dột làm chuyện người lớn chỉ vì nhiễm phim đen.

Bị cáo nhí tuổi 15 tại tòa khai nhận mình bị nhiễm phim đen nên làm chuyện người lớn

Lời khai của bị cáo trẻ con Đỗ Rin (15 tuổi), trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng khai nhận rành rọt trước tòa khiến những người dự khán phải lắc đầu suy nghĩ về cách nuôi dạy con cái của mình.

Vào khoảng 13h chiều 29/12/2011, Rin vào quán Internet trên đường Phạm Ngọc Thạch (phường Thuận Phước) chơi điện tử.

Trong quá trình đó, Rin đã vào các trang web có hình ảnh khiêu dâm, kích dục để xem.

Đến khoảng 18h cùng ngày, khi về nhà, mẹ bảo Rin ra biển để đi làm nhưng Rin bảo tối mới đi.

Sau khi bà Bé đi làm, Rin ở lại trong phòng. Khoảng nửa tiếng sau, Rin ra cầu thang chung cư thì gặp bé H.N.M.A (sinh năm 2004, hàng xóm) đang một mình đi lên cầu thang.

Ám ảnh về những cảnh nóng trong phim đen nơi tiệm Internet xem lúc chiều, hành vi thú tính sai khiến và ngay sau đó Rin chạy đến bịt miệng, lôi bé A. về phòng mình để thực hiện hành vi giao cấu.

Sau khi hãm hại bé gái xong, Rin cho bé ra về, còn mình tiếp tục ra quán Internet để chơi.

Thấy bé M.A. về nhà khóc, mẹ bé gặng hỏi mới phát hiện ra sự việc và đã gọi điện báo cáo sự việc cho Công an phường Thuận Phước.

Ngay lập tức, lực lượng công an tạm giữ Rin. Tại cơ quan công an Rin đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Biên bản giám định pháp y số 02/PY ngày 4/1/2011 của Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng cũng kết luận bé M.A. bị xâm hại.

Tại phiên tòa, ông Đỗ Chính (SN 1973) và bà Nguyễn Thị Bé (SN 1974) là ba mẹ của Rin cho biết: Rin là con đầu trong gia đình có hai anh em. Rin chỉ mới học đến lớp 8 rồi nghỉ học.

Do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, nên cả hai vợ chồng đầu tắt mặt tối làm lụng để lo cái ăn cho cả nhà ít quan tâm đến con cái, nên Rin thường đến quán trò chơi điện tử.

Và hậu quả là Rin nhiễm phim đen trên Internet và phạm tội. Suốt phiên tòa xét xử, gương mặt non nớt của Rin ngơ ngác, hốt hoảng, thậm chí không ý thức được hành vi phạm tội của mình.

Kết thúc phiên xét xử, HĐXX TAND TP. Đà Nẵng đã tuyên phạt Đỗ Rin 6 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em; đồng thời buộc gia đình Rin phải bồi thường cho bị hại số tiền trên 23 triệu đồng.

Điều đáng quan tâm là qui định của pháp luật các quán Internet không được để khách, đặc biệt là trẻ vị thành niên truy cập vào các trang web "đen".

Thế nhưng vì lợi nhuận, không ít quán Internet vẫn phớt lờ. Đến khi xảy ra việc trẻ vị thành niên vì nhiễm phim ảnh đồi truỵ trên Internet phạm tội thì các chủ quán này lại hoàn toàn vô can, không phải chịu bất cứ trách nhiệm gì.

Đây là vấn đề cơ quan chức năng cần nhanh chóng có giải pháp ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Vũ Trung