Tối 24/5, cộng đồng mạng xôn xao với thông tin một diễn viên, người mẫu bán dâm với giá nghìn đô bị phanh phui. Nhiều người lắc đầu ngao ngán, nhưng không ít người lại thấy... bình thường vì đây không phải lần đầu tiên giới người mẫu, diễn viên bị bắt liên quan đến mại dâm.


Phản ứng trên cũng cho thấy, những vụ việc người mẫu, diễn viên bị phanh phui khi hành nghề tay trái này chỉ là “phần nổi của tảng băng” so với con số thực tế các chân dài 'đi khách' hiện nay.

“Một buổi được nhiều tiền thế tội gì không đi”


Đường dây gái gọi cao cấp bị cơ quan chức năng triệt phá mới nhất này do "tú ông" Đỗ Trung Kiên (SN 1986, ở Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) điều hành.

Một trong ba gái bán dâm bị bắt quả tang khi đang hành lạc với khách là Hà Thị Hồng (23 tuổi, có nghệ danh là Hồng Hà) được biết tới với một số vai diễn trong nhiều bộ phim truyền hình.

Theo Hồng Hà, cô được Đỗ Trung Kiên gọi “đi khách” với thù lao khoảng từ 1.000- 1500 USD.

Người mẫu Hồng Hà


Bản thân diễn viên này cũng thừa nhận: “Em nghĩ đơn giản là mình chỉ đi chơi Đồng Mô một buổi với khách mà lại kiếm được nhiều tiền thế thì chẳng tội gì”. Được biết, các chân dài phục vụ khách trong đường dây này thường có giá từ 4- 6 triệu đồng/ lượt và từ 400- 600 USD/ đêm, hoặc đi nghỉ theo các tour du lịch với giá từ 1.000- 1500 USD.

Số chân dài bán dâm do Kiên môi giới thường xuyên có khoảng 20 người, được Kiên tuyển lựa chọn khá khắt khe, đều là những cô gái có ngoại hình chuẩn, xinh xắn, chủ yếu là sinh viên, người mẫu, diễn viên điện ảnh.

Thậm chí có đối tượng là những người đang hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật và từng giam gia thi hoa hậu tại Hà Nội và TP.HCM.

Năm 2005, một diễn viên gây choáng với mức giá 1000 USD

Trước Hồng Hà, năm 2005, người mẫu diễn viên Y.V cũng bị phát hiện có tham gia một đường dây gái gọi cao cấp do đối tượng Trần Thị Phố cầm đầu. Theo Y.V, cô đi khách nhiều lần với mức giá từ 700 – 1000 USD.

Đây là vụ việc gây chấn động dư luận, bởi ngoài Y.V, trong đường dây của “má mì” Trần Thị Phố điều hành còn có trên 35 cô gái bán dâm là những người mẫu, diễn viên điện ảnh. Đặc biệt, trong đường dây này còn có cả K.T là một ca sĩ, diễn viên triển vọng của nền điện ảnh Việt. 

Tiếp đó, ngày 9/2/2007, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 2 bị cáo là Dương Ngọc Hoa (ở phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng) và Mai Quỳnh Hương (ở phố Lý Thường Kiệt, phường Hàng Bài) về tội môi giới mại dâm.

Đây là vụ án môi giới mại dâm gây tai tiếng trong dư luận bởi liên quan đến một số ca sĩ tự do, diễn viên đang công tác ở một số đoàn nghệ thuật. Mỗi lần khách mua dâm phải trả cho gái bán dâm từ 100 đến 120 USD.

Tại CQĐT, Dương Ngọc Hoa khai: Từ tháng 8/2005 đến tháng 2/2006, Hoa đã thực hiện môi giới mại dâm khoảng 50 lần cho khách, số tiền thu được 20 triệu đồng.

Trong đó, có một số cô gái được huy động đi đảo Tuần Châu - Quảng Ninh theo yêu cầu của Trần Thị H. là diễn viên một nhà hát ở Hà Nội, như Lê Kim A. (ca sĩ tự do); Phạm Quỳnh M. (diễn viên Đoàn nghệ thuật chèo) …và một số cô gái khác tại nhiều địa điểm khác nhau cho các khách làng chơi.

Chân dài đi sextour

Tháng 9/2008, các "chân dài" nằm trong đường dây môi giới mại dâm của “má mì” Lâm Thị Ngọc Huệ cũng bị phanh phui gây xôn xao dư luận.

Lâm Thị Ngọc Huệ (quê Kiên Giang, tạm trú quận 3, TP.HCM) hành nghề môi giới mại dâm từ năm 2007. Huệ thường lân la tại các quán bar, vũ trường và trong giới người mẫu nghiệp dư để chiêu dụ những cô gái này.

Theo đó một tiêu chuẩn đặt ra khá nghiêm ngặt khi Huệ chỉ tuyển những cô gái có chiều cao trên 1,65m.

Ca sĩ Lâm Nhật A. (Ảnh: Giáo dục Việt Nam)


Trong tay Huệ luôn có từ 20 đến 30 “đào” xinh xắn, ngoại hình đẹp, nhiều người là người mẫu nghiệp dư, thường quảng cáo, biểu diễn thời trang cho các công ty hay quán bar, phòng trà.

Với tiêu chuẩn này, khách của đường dây này thường là Việt kiều, đại gia, dân chơi có tiền và giá phục vụ của Ngọc Huệ đưa ra thấp nhất là 300 USD cho một lần bán dâm và 500 USD/ngày cho những chuyến sextour.

Một trong số những mại dâm trong đường dây này là Nguyễn Lữ B.C (SN 1988, quê Đồng Nai) người mẫu, diễn viên trong một bộ phim truyền hình dài tập.

Nhờ có gương mặt đẹp và chiều cao hơn 1m72 cùng các số đo hình thể tương đối chuẩn, B.C đã đăng ký tham gia cuộc thi hoa hậu Festival biển Bà Rịa - Vũng Tàu, dự thi Siêu mẫu Việt Nam 2008.

Sau khi đồng ý tham gia vào đường dây “đi khách” cao cấp của “má mì” Huệ, chân dài này vẫn tham gia đêm trình diễn thời trang, tham gia casting, đóng phim…

Người mẫu chưa đủ 18 tuổi cũng tham gia bán dâm

Tháng 7/2005, đường dây bán dâm của ca sĩ Lâm Nhật A. cũng bị phanh phui. Theo cáo trạng, lúc 21h00 ngày 19/7/2004, cơ quan chức năng quận 3, TP.HCM tiến hành kiểm tra và bắt quả tang 3 cặp nam nữ có hành vi mua bán dâm.

Trong 3 cô gái bán dâm có ca sĩ Lâm Nhật A. và người mẫu Trần Thị Hương G. (khi bị phát hiện chưa đủ 18 tuổi). Mỗi lần mua dâm các chân dài này, khách đều phải trả giá từ 100 - 200 USD.

Hiện nay, không ít người mẫu, ca sỹ, diễn viên, sinh viên…cũng tham gia bán dâm, hình thành các đường dây bán dâm theo dạng “hợp đồng”.

Đây là những gái bán dâm có học thức, ngoại hình đẹp, biết ngoại giao. Những người này được ký hợp đồng lao động trá hình với các “đại gia” là chủ các doanh nghiệp hoặc những người giàu dưới chức danh “thư ký, trợ lý” ngắn hạn thực chất là để hành nghề bán dâm.
(Thông tin được ông Nguyễn Văn Minh, Cục trưởng Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐ-TB&XH công bố tại buổi toạ đàm về công tác phòng, chống mại dâm và cai nghiện phục hồi ngày 1/3/2012).


L.Lan (Tổng hợp)