Khi con trai đang vất vả làm ăn nơi xứ người, nhiều ông bố, bà mẹ đã phải đau đớn bắt khi phải tận mắt chứng kiến chuyện ngoại tình của con dâu. Đó là những câu chuyện buồn gây xôn xao dư luận nơi làng quê nghèo.

Bố mẹ chồng “dàn trận”...

Thời gian gần đây, tại huyện Can Lộc, Hà Tĩnh xảy ra một câu chuyện dở cười dở khóc xung quanh việc bố mẹ chồng bắt quả tang con dâu ngoại tình. Vì mưu sinh, anh Nguyễn Quang S. (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã quyết tâm đi xuất khẩu lao động. Chồng đi làm ăn xa, chị Trần Thị N., vợ anh S., ở nhà mở quán bán hàng ăn uống nhỏ để kiếm thêm thu nhập.

Anh S. đi một năm, hai năm... đến năm thứ ba hết hợp đồng lao động thì xin gia hạn thêm 2 năm. Cũng chừng thời gian, ở nhà, tiếng đồn vợ anh S. có “chiêu” câu khách cho quán ăn cũng được nhiều người “rỉ tai” nhau.

Tin đồn này đến tai ông Nguyễn Quang T. (bố chồng chị N). Ông T. và vợ đã phải bất đắc dĩ lên kế hoạch “bắt quả tang” con dâu “tòm tem” với khách hàng đến ăn đêm.

Một ngày đầu tháng 5/2012, sau bữa cơm tối, ông T. gọi điện cho con dâu: “Bố mẹ có công việc không về” rồi bí mật lên “phục kích” trên gác xép của quán ăn. Không mảy may nghi ngờ, chị N. hí hửng lấy điện thoại gọi cho người tình rồi vui vẻ đi chuẩn bị cho cuộc vui.

Chỉ sau vài chục phút, anh buôn bò, người tình của N., xuất hiện. Chỉ đợi có thế, cả hai đóng sập cửa, lao vào nhau.

Lúc này, vợ chồng ông T. từ trên gác bước xuống, bật điện. Trước bằng chứng không thể chối cãi, gã buôn bò quỳ lạy van xin ông bà T. đừng làm to chuyện rồi lặng lẽ “chuồn êm”. Mấy ngày sau, chị N. cũng đóng cửa quán rồi âm thầm bắt xe vào Nam.

Mẹ chồng tự tử vì con dâu ngoại tình

Vào tháng 1/2012, người dân tại xã Ba Vì, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi cũng xôn xao về việc bà Phạm Thị Bường (48 tuổi) trú tại thôn Mang Đeng, xã Ba Vì, tự vẫn. Nguyên nhân bà Bường tìm đến cái chết thật bi đát là do con trai bà đi làm ăn xa, con dâu ở nhà ngoại tình.

Ngoại tình là yếu tố giết chết hạnh phúc gia đình (Ảnh minh họa)

Theo nhiều người dân, người con trai của bà Bường làm ăn xa ở tỉnh Kon Tum, người vợ ở nhà có quan hệ bất chính với hai người đàn ông khác trong thôn. Chuyện đến tai bà Bường, người phụ nữ này đã xấu hổ, chán nản vì không dạy dỗ được con dâu. Tối 20/1, bà Bường lẳng lặng cầm sợi dây thừng ra phía sau chuồng bò treo cổ tự vẫn.

Ngày 26/1/2012, dân làng ở thôn Mang Đeng đã tổ chức xử phạt hai người đàn ông và người con dâu trên theo tục lệ của dân làng, là cúng nạp 3 con lợn cho làng vì tội quan hệ bất chính.

Cán bộ địa chính xã “bỏ quần chạy lấy người”

Năm 2003, anh Nguyễn Văn L. (SN 1974) trú tại xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An cưới vợ là chị Nguyễn Thị Thanh L. (SN 1977). Chị L. là giáo viên tại trường tiểu học Phong Thịnh nhưng đã có quyết định thôi dạy học.

Sau khi có một con gái, năm 2005, anh L. vào Nam làm ăn. Tuy nhiên, khi chồng vất vả nơi đất khách quê người thì chị L. lại nảy sinh tình cảm với anh Nguyễn Nhật A., cán bộ địa chính xã. Mặc dù gia đình nhà chồng đã họp và nhắc nhở về điều tiếng không hay của con dâu nhưng chị L. vẫn cố tình làm ngơ.

Khoảng 19h30 đêm 24/2/2012, ông Lương, bố chồng chị L., nhận được tin nhắn “cấp báo” chuyện anh A. đang ở với con dâu của mình. Ông Lương vội vàng chạy tới nhà con dâu.

Tại đây, ông Lương đã bắt quả tang cán bộ địa chính xã đang có hành vi đáng ngờ với con dâu ông. Thấy động, anh A. đã vùng dậy chạy ra cửa sau trốn thoát. Cán bộ địa chính xã đã bỏ lại xe máy, quần dài, giấy tờ cá nhân tại hiện trường để thoát thân. Ông Lương lập tức gọi công an đến để lập biên bản sự việc, biên bản tạm giữ tang vật.

Vụ việc không chỉ là nhát dao cứa vào tim người chồng, người cha bị vợ cắm sừng mà bản thân những người làm cha làm mẹ của vợ chồng anh L. cũng khốn khổ vì những điều tiếng của dư luận về hành vi của cô con dâu phóng khoáng.

Bố chồng đi vắng, con dâu trẻ đưa người tình về nhà

Vào tháng 1/2012 tại TP Hà Tĩnh cũng xảy ra vụ việc bố chồng “dàn cảnh” bắt quả tang con dâu ngoại tình khiến hàng xóm láng giềng không khỏi lắc đầu ngao ngán. Ông bố chồng là Hoàng Hữu P. ở khối phố 12, TP Hà Tĩnh. Do cha mẹ mai mối nên anh Hoàng Hữu H. (30 tuổi), con trai ông P., đã cưới chị Lê Thị N. (21 tuổi), một cô gái trẻ nhan sắc.

Anh H. là kỹ sư xây dựng nên thường phải đi làm xa nhà. Trong khoảng thời gian chồng thường xuyên vắng nhà này, chị N. đã phải lòng một anh đồng nghiệp đẹp trai.

Nhiều lần bắt gặp con dâu đi chung với người đàn ông lạ, thậm chí thân mật trong quán cafe nên ông P. sinh nghi và lên kế hoạch để bắt quả tang.

Một buổi sáng, ông P. giả vờ “đánh tiếng” với cô con dâu mình có việc phải đi ra ngoài. Nhưng ông lại cùng con trai thứ 2 chui xuống gầm giường để “phục kích”.

Màn kịch hoàn hảo đã giúp ông P. bắt tại trận cô con dâu trẻ quan hệ bất chính với người tình. Tuy nhiên, trước chứng cứ không thể chối cãi, N. vẫn ngoan cố lên tiếng phản bác, phủ nhận. Đến nước này ông P. đành gọi nhà thông gia đến nói chuyện. Kết quả là bố mẹ của N. đã phải đưa con gái về dạy dỗ trong tiếng cười nhạo của hàng xóm láng giềng.

L. Lan (Tổng hợp)