- Trước thông tin người đẹp Mỹ Xuân bị công ăn bắt giữ về hành vi môi giới mại dâm, một thành viên trong Ban giám khảo cuộc thi “Người đẹp Sóc Trăng năm 2009” đã nói về hoa hậu này.

Theo thành viên này, thông tin người đẹp Võ Thị Mỹ Xuân, Giải nhất trong hội thi Người đẹp Sóc Trăng 2009 bị Công an TP.HCM tạm giữ vì hành vi môi giới mại dâm khiến những người trong Hội đồng Giám khảo Hội thi này bàng hoàng.

'Có một nỗi buồn xót xa, tê tái' - thành viên này nói với PV VietNamNet.

Võ Thị Mỹ Xuân rong trang phục áo bà ba.

Trước đó, Hội thi Người đẹp Sóc Trăng 2009 diễn ra tại TP Sóc Trăng từ ngày 1 đến 4/5/2009, trong khuôn khổ Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế-Bông lúa vàng Việt Nam do Công ty Hội chợ Quốc tế và Phát triển Nông thôn cùng Đài PT-TH tỉnh Sóc Trăng tổ chức.

Có 168 cô gái ở các tỉnh ĐBSCL đăng ký. Qua vòng sơ tuyển, 19 cô gái bước vào vòng chung kết.

Trong đó, Võ Thị Mỹ Xuân (SN 1985, quê ở tỉnh Hậu Giang) nổi bật lên với một vẻ đẹp hồn hậu, pha nét vợi buồn lam lũ.

"Sau này qua truyền thông, chúng tôi mới biết hoàn cảnh gia đình cô nghèo khó. Còn khi dự thi, vẻ đẹp của cô đã thuyết phục chúng tôi qua các chỉ số hình thể: cao 1,72 m, nặng 50 kg, các số đo 82-62-92" - thành viên BGK và đồng thời là một nhà báo đang là Trưởng một VP đại diện báo ở Cần Thơ chia sẻ. 


"Chắc có nhiều căn nguyên, song cô vẫn phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Nhưng cũng hy vọng, cuộc đời phía trước của Mỹ Xuân còn dài, tự cô phải đứng lên sau lỗi lầm..."

Theo thành viên này, trên sân khấu, ở phần trình diễn trang phục áo bà ba, Mỹ Xuân bưng một thúng hoa cúc vàng, mang vẻ dịu dàng của con gái ĐBSCL.

Trong phần thi ứng xử, cô trả lời gọn gàng, khá khúc chiết, được khán giả vỗ tay tán thưởng. Hội đồng Giám khảo đã cho điểm cao nhất và Mỹ Xuân trở thành hoa khôi của cuộc thi.

Tâm sự của thành viên BGK này, mới 3 năm trôi qua, không ngờ Võ Thị Mỹ Xuân đã trải qua rất nhanh cả vinh quang đến ê chề.

'Trước nay, chưa thấy ai được đội lên đầu vương miện cao quý rồi lại để rơi vào thảm cảnh như Mỹ Xuân. Chắc có nhiều căn nguyên, song cô vẫn phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Nhưng cũng hy vọng, cuộc đời phía trước của Mỹ Xuân còn dài, tự cô phải đứng lên sau lỗi lầm..." - thành viên này nói.

Q.H