- Vườn thú Hà Nội có 2 con voi, nhưng sáng nay những người đi tập thể dục chỉ nhìn thấy một con. Vậy con voi còn lại đã chết?

Theo những người đi tập thể dục buổi sáng trong vườn thú kể lại: Không giống như mọi ngày, sáng nay rất nhiều cán bộ đã có mặt tại khu vực nuôi voi, trong đó có cả người nước ngoài. Và nhìn vào vườn thú chỉ có một con voi cái đứng tại chỗ ăn cỏ.

Có mặt tại Vườn thú Hà Nội, phóng viên VietNamNet thấy bức tường cổng vào khu vực nhốt voi đã bị đổ, dù tường xây rất kiên cố. Các nhân viên vườn thú đang căng bạt quanh khu vực nuôi nhốt. Có rất nhiều cán bộ và một người nước ngoài bên trong khu vực nuôi nhốt.

Trao đổi với VietNamNet qua điện thoại, một cán bộ Vườn thú Hà Nội đề nghị giấu tên cho biết: "Con voi đực bị đột qụy sáng nay, các bác sỹ và chuyên gia đang thăm khám".

Thông tin ban đầu, đây là con voi đực một ngà có tên là Krông. Krông được đưa về vườn thú từ rạp xiếc vì không thể thuần hóa. Được biết, voi Krông có tuổi đời khoảng hơn 25 năm tuổi. Con voi này rất hung dữ, nhân viên sở thú luôn phải xích voi bằng 2 sợi xích sắt to vào 1 chân trước và một chân sau. Con voi Krông nói trên đưa về Vườn thú Hà Nội nuôi khoảng 20 năm nay.

Hiện Vườn thú Hà Nội đang làm các thủ tục với các đơn vị có liên quan để tiến hành mổ xác voi nhằm xác định nguyên nhân tử vong.

Những hình ảnh khu vực nuôi voi sáng nay.


Sáng nay, khách thăm quan Vườn thú Hà Nội chỉ có thể nhìn thấy một con voi cái
Các nhân viên vườn thú đang căng bạt quanh khu vực nhốt voi
Cổng vào khu vực nuôi voi có tường dày khoảng 50cm bị đổ?
Các cán bộ vườn thú cùng 1 người nước ngoài đang ngồi trong khu vực nhốt voi.
Khu vực voi Krông được căng bạt kín mít

Xác con voi Krông

Như vậy kể từ hôm nay, vườn thú Hà Nội chỉ còn 1 con voi cái

P.Trần