- Câu chuyện hy hữu, vợ chồng đang sống ấm êm nhưng người vợ đã phải viết đơn trình lên UBND xã mong được chấp thuận cho chồng cưới thêm vợ nữa.

Chuyện người đàn bà 55 tuổi ở xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu vừa làm đơn gửi đến UBND xã xin cho chồng mình là người đàn ông 58 tuổi được phép cưới thêm vợ đã gây xôn xao dư luận địa phương.
Vùng quê nghèo xã Ninh Quới nơi xảy ra chuyện hy hữu xin cưới thêm vợ cho chồng.

Theo sự trình bày của người vợ, chồng bà là ông Định quen biết và có mối quan hệ bất chính với bà Phương, 54 tuổi từ nhiều năm trước đây. Nhưng cuộc tình vụng trộm này chỉ bị bà phát hiện vào khoảng năm 1994. 

Sau khi phát hiện chồng mình có mối quan hệ nam nữ bất chính với người phụ nữ khác, bà Linh đã nhiều lần khuyên ngăn chồng nhưng không thành công. Để giữ hạnh phúc gia đình bà Linh đến gặp người tình của chồng là bà Phương để hỏi cho ra lẽ. Nhưng trong cuộc gặp này bà Phương không thừa nhận mối quan hệ với ông Định.

Bà nghẹn ngào nói: “Sự việc tưởng đã được giải quyết nhưng vào khoảng 1h sáng ngày 29/1/2001, tui bắt quả tang chồng tui đang ngủ trong nhà của cô Phương”.

Sau lần bị vợ bắt tại trận, ông Định và bà Phương không thể chối cãi mà thú nhận tình cảm giữa hai người. Thời gian sau, 2 người này gần như đã công khai mối quan hệ.

Muốn giành lại chồng, người đàn bà 55 tuổi này đã từng có ý định đi thưa nhưng bà Phương đã trực tiếp van xin đừng làm lớn chuyện.

Phần vì thương chồng sẽ chịu nhiều tai tiếng nếu như mình làm lớn chuyện, phần vì không muốn gia đình đổ vỡ nên bà Linh đành phó mặc cho ông Định và bà Phương tự do quan hệ.

Trong lá đơn gửi đến cơ quan chức năng, người phụ nữ 55 tuổi này giãi bày: “Tôi sẵn sàng chấp nhận nỗi đau lớn nhất trên đời của người phụ nữ là phải chia sẽ hạnh phúc với người khác…”.

Theo tìm hiểu của PV, ông Định và bà Linh đã lấy nhau gần 30 năm trước và hai người có với nhau được 3 người con. Cuộc sống gia đình cũng có của ăn, của để.

Còn mối tình giữa bà Phương và ông Định cũng xuất hiện mấy chục năm trước vì 2 người vốn là bạn học. Thời gian sau ông Định đi bộ đội. Sau khi xuất ngũ ông cưới bà Linh. Còn phần bà Phương thì sống một mình từ đó đến nay.

Bà Phương tâm sự: "Khoảng cuối năm 2011, bà phát hiện mình có tình cảm với một người đàn ông khác kém hơn mình 12 tuổi. Qua thời gian tìm hiểu, bà và người tình định tiến tới hôn nhân nhưng đã bị ông Định ngăn cản".

Trong khoảng thời gian này ông Định đã nhiều lần liên hệ với bà yêu cầu tiếp tục mối quan hệ. Bị ông Định quấy rối, trong một lần bực tức, bà Phương nói: “Nếu anh nói ngon vậy, thì về thôi vợ đi rồi tôi lấy anh”.

Nói về lá đơn của bà Linh, ông Võ Như Ý, Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân cho biết, chính quyền địa phương đã thành lập đoàn công tác đến nhà bà Lệ giải thích về Luật Hôn nhân và gia đình để bà Linh tự động rút đơn.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Thu Đông - Quốc Huy