Công an huyện Bình Giang (Hải Dương) cho biết bước đầu cơ quan này đã xác định được nghi phạm phát tán clip sex của nữ sinh lớp 10.


2 ngày qua, cộng đồng mạng tiếp tục chao đảo khi trên internet tràn ngập clip sex được cho là của học sinh lớp 10 tại trường THPT Bình Giang (Bình Giang, Hải Dương).

Liên quan đến vụ việc, báo Thanh niên dẫn lời một lãnh đạo công an huyện Bình Giang cho biết, hiện cơ quan điều tra công an huyện này đã xác định được nghi phạm, thu thập chứng cứ, hoàn tất hồ sơ để xử lý nghiêm kẻ phát tán clip sex.


Hai nhân vật chính trong clip sex được phát tán

Theo thông tin ban đầu, kẻ phát tán clip là một người bạn của H. (nhân vật nam trong clip). Nhiều khả năng trong một lần đi đánh bi-a, H. đã bị bạn copy đoạn clip qua bluetooth, sau đó người này đã phát tán lên mạng.

Hiện cơ quan điều tra đang tìm H. (hiện đã bỏ trốn) để lấy lời khai và củng cố hồ sơ, làm sáng tỏ vụ việc.

Được biết, clip trên được quay từ tháng 2/2012 nhưng gần đây mới bị phát tán tràn lan trên mạng.

Sau khi phát hiện clip bị phát tán, vào tháng 5/2012, gia đình của nữ sinh đã làm đơn gửi cơ quan công an tố cáo vụ việc. Ngay sau đó, do sợ hãi, H. đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo Điều 253 Bộ luật Hình sự, tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy có thể bị phạt tiền từ 5- 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Đ.Tâm
(tổng hợp)