- Trận mưa giải nhiệt chiều 14/6 đã cắt hẳn đợt nắng nóng kéo dài suốt 5 ngày qua nhưng đã khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội ngập nặng. Trận mưa lớn diễn ra đúng thời điểm tan tầm nên nhiều tuyến đường kẹt cứng, nhiều người thậm chí còn “chon chân” ở cơ quan vì không thể về nhà.

Ngay từ lúc 3h chiều 14/6, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đã phát đi cảnh báo về một đợt mưa dông lớn ở Hà Nội sau khi có nhiều đám mây đối lưu lớn di chuyển vào phía trung tâm thành phố.

Đến khoảng gần 5g chiều, trận mưa lớn bắt đầu trút xuống. Trận mưa xối xả kéo dài đến gần 7 giờ tối khiến nhiều tuyến phố như Tây Sơn, Núi Trúc, Nguyễn Khuyến, Phan Bội Châu, Lý Thường Kiệt, Thái Thịnh, … ngập úng. Đặc biệt ở phố Núi Trúc, chị Lê – người đi làm về qua phố này – cho biết nước ngập lên tới tận đầu gối khiến rất nhiều xe máy bị chết máy.








Ảnh: Phạm Hải

Tương tự, tại phố Nguyễn Khuyễn có những điểm nước ngập sâu quá bánh xe ôtô như đoạn trước cổng trường THCS Lý Thường Kiệt. Giao thông khu vực này tắc nghẽn, hỗn loạn vì các phố xung quanh đều bị “phong tỏa” do cũng bị ngập.




Ảnh: Phạm Hải


Tại khu tập thể Hào Nam, nước đã ngập quá đầu gối toàn bộ khu vực sân của khu khiến nhiều hộ gia đình ở tầng 1 chịu cảnh nước tràn vào nhà.

Anh Vinh, người dân đi làm về từ phố Xã Đàn xuôi hướng Hà Đông cho hay phố Tây Sơn tắc kẹt cứng người do các phương tiện không thể di chuyển giữa trời mưa. Trong khi đó, lượng người tiếp tục đổ về khiến tình trạng giao thông thêm hỗn loạn.

Nhiều người còn phải “chôn chân” ở cơ quan do trời mưa quá lớn, đường vừa tắc vừa ngập. Chị Hà, làm việc tại Mỹ Đình nhưng nhà ở tận Gia Lâm, cho biết chị đành đợi đến khi ngớt mưa mới về nhà được vì chồng chị đã gọi điện cảnh báo tình trạng ngập úng, tắc đường.

“Đi xe buýt cũng không thể vì quá đông. Giữa lúc mưa to mà mang xe máy ra đường thì cả người lẫn xe sẽ đều chôn chân trên đường. Vì thế, tôi đành chờ ở cơ quan còn hơn là ra ngoài”, chị Hà cho hay.

Ngay khi có thông tin về trận mưa giông lớn, công ty TNHH một thành viên cấp thoát nước Hà Nội cho biết đã lập tức chỉ đạo, bố trí nhân lực ra toàn bộ 21 điểm đen ngập úng của thành phố như ngã tư Đào Duy Anh – Hoàng Tích Trí, phố Thái Thịnh, Nguyễn Khuyến, Núi Trúc, vv… để ứng trực tại hiện trường đồng thời phối hợp với lực lượng CSGT, thanh tra giao thông để tiến hành phân luồng, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo thông tin ban đầu, trận mưa chiều 14/6 có lượng mưa trung bình 50-60mm, một số khu vực có lượng mưa lên đến 80-100mm gây ngập úng cục bộ.

Ngọc Anh