- Nhà báo Hoàng Khương cùng 5 bị can khác trong vụ án “đưa và nhận hối lộ” sắp đối diện với phiên tòa xét xử, khi Viện KSND TP.HCM ban hành cáo trạng truy tố những người này.

Theo cáo trạng vụ án “đưa và nhận hối lộ” xảy ra tại đội CSGT – Trật tự phản ứng nhanh, công an Q.Bình Thạnh, Hoàng Khương (tức Nguyễn Văn Khương, SN 1973, ngụ Q.Phú Nhuận – là phóng viên của báo Tuổi Trẻ, TP.HCM) bị truy tố về tội “đưa hối lộ”.

Cùng tội danh này có 3 bị can khác là Nguyễn Đức Đông Anh (tự Pe, SN 1989, ngụ Q.Phú Nhuận, sinh viên – là em vợ của Hoàng Khương), Trần Minh Hòa (SN 1991, ngụ Q.Phú Nhuận – là thợ sửa xe) và Trần Tuấn Anh (SN 1966, ngụ Q.2, là giám đốc của công ty TNHH TMDVVT Tân Hải Phong).

Hoàng Khương – phóng viên của báo Tuổi Trẻ, TP.HCM có nguy cơ đối mặt với án tù?

Tôn Thất Hòa (SN 1955 – là giám đốc DNTN Duy Nguyên, Q.9) bị truy tố về tội “môi giới hối lộ”. Bị can Huỳnh Minh Đức (SN 1976, nguyên trung úy CSGT thuộc đội CSGT – Trật tự phản ứng nhanh, công an Q.Bình Thạnh) bị truy tố về tội “nhận hối lộ”

Theo cáo trạng, Huỳnh Minh Đức là CSGT, công tác tại công an Q.Bình Thạnh. Lợi dụng nhiệm vụ, Đức đã móc nối để trả xe vi phạm giao thông cho Trần Anh Tuấn và Trần Minh Hòa trái pháp luật, nhận 3 triệu đồng từ Trần Anh Tuấn và 15 triệu đồng từ Hoàng Khương (tức Nguyễn Văn Khương), Trần Minh Hòa, Nguyễn Đức Đông Anh thông qua sự môi giới của Tôn Thất Hòa.

Quá trình điều tra, bị can Hoàng Khương vẫn cho rằng những việc làm của mình là tác nghiệp báo chí.

Tuy nhiên, cơ quan tố tụng vẫn giữ quan điểm cho rằng: hành vi của Hoàng Khương xuất phát từ lợi ích cá nhân, vượt quá mục đích tác nghiệp báo chí vì thông tin thông thường.

Trao đổi với P.V VietNamNet, ông Lê Xuân Trung – Tổng thư ký tòa soạn, đại diện cho báo Tuổi Trẻ TP.HCM – tỏ rõ quan điểm của tờ báo này khi cho rằng đây chỉ là tai nạn nghề nghiệp của Hoàng Khương và chỉ nên áp dụng hình thức xử lý hành chính.

Quan điểm của báo Tuổi Trẻ TP.HCM cho rằng, Hoàng Khương không tạo ra tiêu cực để viết báo, mà muốn có chứng cứ xác thực nhất về CSGT tiêu cực, cụ thể ở đây là nhận hối lộ…việc viết báo là một kênh tố giác tội phạm.

Báo Tuổi Trẻ TP.HCM cũng đã có văn bản gửi đến các cơ quan tố tụng, đề nghị xem xét lại tội danh của Hoàng Khương.

Đàm Đệ