Trong khi vụ tranh chấp khối tài sản gần 1.000 tỷ đồng vẫn chưa đi đến hồi kết, cô con gái nuôi của bà P. đã đột ngột bay ra nước ngoài sau khi mở két sắt, nhận tiền tại ngân hàng.


Liên quan đến tranh chấp khối tài sản gần 1.000 tỷ đồng, đến nay phía ông T.V.P (em trai bà P.) đang đợi anh em từ Đức trở về vào tuần tới để đưa ra các bằng chứng chứng minh khối tài bà P. có được là có sự đóp góp của các anh chị em trong gia đình.

Phía luật sư của ông P. cũng cho biết đã làm đơn gửi lên TAND Quận 3 kiện ngân hàng Sacombank do ngân hàng này đơn phương thanh lý hợp đồng, giao tài sản cho một mình chị L. trong khi ông P. và chị L. là hai người đồng ký kết bản hợp đồng thuê két sắt.

Ngôi nhà nơi bà P. từng sinh sống lâu nay khóa cửa im lìm

Khi những tranh chấp nối tiếp nhau chưa được giải quyết, theo thông tin trên báo Lao động, vào ngày 12/6, tại sân bay Tân Sơn Nhất, chị L. đã làm thủ tục bay ra nước ngoài sau khi nhận toàn bộ số tài sản trong két sắt tại ngân hàng.

Đến nay, theo xác nhận từ phía luật sư của ông P., khối tài sản chị gái ông để lại chỉ khoảng 500 tỷ đồng chứ không phải 1.000 tỷ đồng như lời đồn đoán. Tuy nhiên theo tiết lộ của nhiều người, giá trị thực của khối tài sản này còn lớn hơn thế (?)

Trong khi diễn biến của vụ tranh chấp ngày càng phức tạp, mới đây ông P. lại tiếp tục cung cấp nhiều chứng cứ cho thấy trong toàn bộ vụ việc có nhiều điểm “đáng ngờ”.

Cụ thể, theo lời ông P. và một số người thân thiết với bà T.V.P (người để lại khối tài sản nói trên), bà P. là một người vô cùng cẩn thận.

Thường ngày làm việc gì, chi cái gì, cho ai vay, giúp đỡ ai hay làm từ thiện ở đâu, anh em hùn hạp bao nhiêu tiền… bà vẫn thường ghi chép lại trong một cuốn sổ nhỏ. Vì vậy không có lý do gì trước khi chết, bà P. lại không để lại di chúc?

Ngoài ra, tại thời điểm hay tin bà P. mất, khi anh em có mặt, bà P. đã được thay quần áo từ trước đó. Trong đám tang còn xuất hiện một đám người lạ là vệ sĩ của chị L.

Kiểm tra các số điện thoại trong danh bạ, lịch sử cuộc gọi trong điện thoại bà P. đều trống trơn. Chiếc máy tính bà P. vẫn dùng trước đó, trong đám tang được bạn thân của chị L. sử dụng, sau đó xóa sạch dữ liệu.

Một điểm “lạ” khác là tại thời điểm mở két sắt để lập vi bằng, ban đầu L. mời thợ khóa đển mở do không ai biết mật khẩu. Nhưng mở mãi không được thì lúc sau L. lại đọc chính xác mã số để mở két…

Dự kiến trong tuần tới, sau khi anh em từ Đức trở về, gia đình bà P. sẽ bàn chuyện mời cơ quan điều tra vào cuộc để làm sáng tỏ vụ việc.

Đ.Tâm (tổng hợp)