- Bắc Giang có Bí thư mới; Nhiều địa phương có tỷ lệ tốt nghiệp hơn 99%; Tranh luận sôi nổi việc công bố người mua dâm; Chuyên gia mổ xẻ "thế hệ sát thủ mới; Giấy phép lái xe theo mẫu mới không kịp 1/7; Vinh danh di sản thành nhà Hồ; Anh trai hiếp dâm em gái 3 tuổi; Bắt được cá lạ thân vảy rắn... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 16/6.

BẮC GIANG CÓ BÍ THƯ MỚI

Bộ Chính trị quyết định ông Nông Quốc Tuấn, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang, thôi tham gia Ban Thường vụ, thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang chuyển công tác về Ủy ban Dân tộc và giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

Ông Trần Sỹ Thanh, ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương, thôi tham gia Ủy ban Kiểm tra Trung ương để tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang nhiệm kỳ 2010-2015. Tin trên TTXVN.

Đọc tin tại đây

NHIỀU ĐỊA PHƯƠNG CÓ TỶ LỆ TỐT NGHIỆP HƠN 99%

Đến thời điểm hiện tại, nhiều tỉnh thành cho biết đã hoàn thành chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2012, ghép điểm và gửi dữ liệu cho Bộ GD&ĐT.

Đứng đầu top là tỉnh Hưng Yên và Nam Định. Trong đó Hưng Yên có tỉ lệ tốt nghiệp hệ THPT đạt 99,9%, hệ GDTX đạt 99,58%. Năm ngoái tỉ lệ này lần lượt là 99,78% và 98,73%.

Theo báo Thanh niên, tỷ lệ tốt nghiệp của học sinh tỉnh Hậu Giang rất cao, 99,87% (tăng 2% so với năm 2011), của tỉnh Khánh Hòa là 99,56%, hệ GDTX là 90,57%...

Đọc thông tin tại đây

TRANH LUẬN SÔI NỔI VIỆC CÔNG BỐ NGƯỜI MUA DÂM

Xung quanh câu chuyện có nên công bố danh tính người mua dâm có nhiều ý kiến. Song phần đông đều ủng hộ việc nêu đích danh người mua, vì đó là hành động thể hiện sự công bằng.

Bạn đọc Văn Chương thẳng thắn: "Muốn trị bệnh thì phải chịu đau, thà 1% gia đình bị đau để cho 99% gia đình được hạnh phúc. Vậy nên chọn cách nào đây? Không làm thế thì khó mà răn đe được”.

Trong khi đó, một số ý kiến khác cho rằng, từ cổ chí kim hàng ngàn năm nay lầu xanh, mại dâm vẫn tồn tại, nó tồn tại có lý do của nó chúng ta đừng nghĩ đến chuyện thay đổi quy luật làm gì. Vì càng cấm thì người ta càng lén lút, khi bị bắt thì người ta sẽ tìm đủ đường chạy chọt để khỏi bị công khai và thế lại sinh ra tiêu cực.

Đọc tiếp các ý kiến khác tại đây

NỮ SINH GIẾT NGƯỜI, MÙ QUÁNG HAY THỦ ĐOẠN?

Thế hệ "sát thủ mới" là những nữ sinh?

Sự xuất hiện của một “thế hệ sát thủ” mới là những nữ sinh khiến người lớn không khỏi bàng hoàng, nghi ngại. Vậy ẩn sâu trong đó là những nguyên nhân nào, nữ sinh tha hóa hay xã hội có “vấn đề”?

Xem tại đây.

TP.HCM:GPLX MẪU MỚI KHÔNG KỊP 1/7

Từ 1/7/2012, giấy phép lái xe bằng vật liệu PET sẽ được đưa vào sử dụng, tuy nhiên, sự chuẩn bị để vận hành hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe mới tại TP.HCM cho đến nay còn đang diễn ra khá chập chạm.

Theo dự kiến, công tác cấp đổi theo mẫu mới tại TP.HCM có thể phải đến quý IV/2012 mới có thể thực hiện được.

Đọc tin tại đây

VINH DANH DI SẢN THẾ GIỚI THÀNH NHÀ HỒ

Ngày 16/6, UBND tỉnh Thanh Hóa, Bộ VHTTDL long trọng tổ chức buổi lễ vinh danh thành nhà Hồ - khu tòa thành đá thuộc hàng “độc nhất vô nhị” do triều Hồ xây dựng tại huyện Vĩnh Lộc cách đây hơn 600 năm về trước - và đón bằng công nhận di sản văn hóa nhân loại do UNESCO trao. Thông tin trên báo Lao động.

TÁO TỢN CẮT CỔ CHỦ TIỆM QUẦN ÁO CƯỚP TÀI SẢN

Vào trưa 16/6, ông Phạm Đức Nghiêm (68 tuổi), chủ tiệm thời trang AC (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đang trông coi cửa hàng thì có một thanh niên vào tiệm giả vờ xem hàng rồi bất ngờ rút dao khống chế nạn nhân định cướp tài sản.

Hiện trường vụ cướp táo tợn (Ảnh: NLĐ)

Do ông lão tri hô, chống cự, kẻ cướp đã dã man cắt cổ, đâm liền nhiều nhát vào ngực, bụng nạn nhân. Sau đó, hắn lao ra ngoài nhằm tẩu thoát nhưng bị người dân vây bắt. Nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng ông đã chết trước đó vì mất nhiều máu. Thông tin trên báo Người lao động.

XEM PHIM SEX, ANH TRAI HIẾP DÂM EM GÁI 3 TUỔI

Trong lúc nấu cơm, thấy em gái đang chơi ngoài sân, Sơng liền nảy sinh ý định đồi bại. Nhân lúc vắng người, Sơng bảo em gái lên giường nằm rồi thực hiện hành vi hãm hiếp.

Khi đi làm về, thấy con gái khóc, người mẹ kiểm tra, phát hiện bộ phận sinh dục của bé Đ. bị sưng và tấy đỏ. Ngay sau đó Sơng cũng đã thừa nhận hành vi và được gia đình đưa lên cơ quan công an trình báo.

Ngoài ra Sơng còn khai nhận, cách đó chừng 3 tháng, sau khi xem phim sex, Sơng đã nảy sinh ý định giao cấu với bé Đ. để bắt chước nhưng bất thành do bị người làng phát hiện.

Xem chi tiết tại đây

ĐỌC CHẬM:

Nước mắt người vợ thuê côn đồ hại chồng
Đã đi sang bên kia dốc cuộc đời, bà Hiển vẫn phải chịu ấm ức khi chồng có bồ trẻ bên ngoài, nhất mực đòi đưa về nhà chung sống. Giọt nước tràn ly, bà đã thuê côn đồ sát hại chồng.

KỲ QUẶC:

Khánh Hòa: Bắt được cá lạ thân vảy rắn
Con cá bắt được có hình dáng thuôn dài, màu vàng, trên thân có nhiều lớp vảy xếp như vảy rắn trong khi đầu và răng giống cá sấu.

Minh Anh (tổng hợp)