Một người đàn ông ở Cà Mau đã ôm thi thể con đi khắp bệnh viện Nhi Cà Mau để yêu cầu bác sĩ giải thích về cái chết bất thường của con mình.

Người đàn ông này là anh Nguyễn Văn Luân (trú tại phường 6, TP Cà Mau) chồng của sản phụ Lê Thị Kiều Nga (SN 1985). Vào tối 15/6 chị Nga chuyển dạ và được gia đình đưa vào Bệnh viện sản nhi Cà Mau để sinh.

Tại đây, chị Nga đau bụng dữ dội nên anh Luân đã yêu cầu mổ cho vợ mình nhưng không được bác sĩ đồng ý. Đến 9h sáng hôm sau (ngày 16/6) bệnh viện mới tiến hành phẫu thuật cho sản phụ Nga nhưng bé gái đã tử vong trong bụng mẹ. Bé gái xấu số nặng 3,2 kg, trước đó, khi chị Nga đi khám bác sĩ cho biết thai nhi phát triển bình thường.

Cái chết của bé gái khiến gia đình sản phụ Nga vô cùng phuẫn uất. Gia đình cho rằng, chính sự tắc trách, thiếu trách nhiệm và kém về chuyên môn của kíp trực đã khiến cháu bé tử vong. Bức xúc anh Luân đã bế thi thể con đi khắp bệnh viện để đòi sự giải thích của bệnh viện.

Trả lời trên Infonet, bà Đặng Bé Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Cà Mau cho hay, ngày 18/6 tới đây bệnh viện sẽ họp tìm ra nguyên nhân cháu bé tử vong. Trong trường hợp kíp trực có sai sót thì bệnh viện sẽ báo cáo Sở Y tế Cà Mau để có hướng xử lý kỷ luật kíp trực.

Người nhà sản phụ tập trung tại BV Đa khoa Vân Đình (Ảnh: VietNamNet)

Trước đó, vào ngày 23/5, hàng trăm người dân cũng đã tập trung tại BV Đa khoa Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội để yêu cầu các bác sĩ làm rõ trách nhiệm liên quan đến cái chết bất thường của một cháu bé. Cháu bé này là con của sản phụ Đỗ Thị Thùy Dung (SN 1991 tại Phú Xuyên, Hà Nội) nhập viện vào sáng 22/5.

Vào khoảng 3h đêm ngày 23/5, các bác sĩ đột ngột thông báo “tim thai yếu”. Mẹ đẻ chị Dung, bà Phạm Thị Cam (SN 1958) cho biết, gia đình đã xin bác bác sĩ mổ đẻ cho cháu, nhưng các bác sĩ nói không mổ được mà cho cấp cứu.

Phải đến 5h sáng 23/5, gia đình quá sốt ruột gây sức ép thì các bác sĩ mới chịu mổ. Khoảng 30 phút sau khi ca mổ kết thúc, các bác sĩ thông báo cháu bé tử vong.

P. Lan (Tổng hợp)