Đại diện công ty Jupiter Foods giải thích có thể khâu vận chuyển, bốc dỡ làm rách bao bì nên côn trùng chui vào đẻ trứng, tuy nhiên doanh nghiệp này không đưa ra được bằng chứng để chứng minh.


Ngày 19/6, Chi cục ATVSTP Bình Dương đã có buổi làm việc với Công ty CP Jupiter Fooods Việt Nam để làm rõ sản phẩm xúc xích của công ty này có dòi khi vẫn còn hạn sử dụng.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Jupiter Foods khẳng định việc xúc xích có dòi không phải do lỗi của nhà sản xuất. Các kết quả giám định cho thấy, dòi này không phải là dòi từ thịt xúc xích mà là ấu trùng có cánh từ ngoài xâm nhập vào.


Dòi lúc nhúc trong hộp xúc xích (Ảnh: Lao động)

Đại diện công ty này giải thích thêm, có thể trong quá trình vận chuyển, bốc dỡ, đại lý làm vỡ, rách bao bì nên côn trùng chui vào đẻ trứng. Song khi phía Chi cục ATVSTP yêu cầu đưa ra bằng chứng thì doanh nghiệp này không đưa ra được.

Dựa theo báo cáo giải trình của Jupiter Foods và kết quả xét nghiệm 2 mẫu xúc xích của công ty này, Chi cục ATVSTP cho biết tạm thời Ban chỉ đạo chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân xúc xích có dòi bọ.

Còn nguyên nhân xúc xích kém chất lượng là do tác động của điều kiện bên ngoài, cụ thể là điều kiện bảo quản tại DNTN Vạn Kim (Đồng Nai) không đảm bảo.

Đại diện Sở Y tế Bình Dương đề nghị, đối với các sản phẩm đã thu hồi, không đạt chất lượng sẽ tiến hành tiêu hủy có sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Trước đó anh Thi Văn Tài, chủ DNTN Vạn Kim đã liên tiếp gửi đơn khiếu nại về chất lượng sản phẩm của công ty Jupiter Foods giao cho đại lý mình.

Theo đơn khiếu nại, vào tháng 2/2012, Vạn Kim phát hiện xúc xích của Jupiter Foods “mùi lạ”. Đến tháng 6, tiếp tục phát hiện lô xúc xích có dòi bọ.

Qua kiểm tra, công ty Jupiter Foods đã kiểm kê và thu hồi hơn 380 kg sản phẩm kém chất lượng, trong đó có 16 thùng với 10 hộp bị phát hiện có ấu trùng, dòi.

Minh Đức (tổng hợp)