Bị bác ruột phản đối việc bán đất tổ tiên, trong lúc túng quẫn không có tiền trả nợ, Duẩn làm liều bắt cóc cháu họ 3 tuổi để đe dọa.
 
Ngày 20/6, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ đối tượng Đào Đình Duẩn (34 tuổi, ngụ tại xã Hoàng Diệu, Chương Mỹ) để làm rõ hành vi bắt cóc trẻ em.
 
Vào sáng 19/6, khi đi chợ về, bà Đào Thị Bích (ngụ tại xã Thanh Mai, Thanh Oai) không thấy cháu nội là Nguyễn Hoàn Lê (3 tuổi) đâu. Đứa cháu ngoại 7 tuổi nói rằng Duẩn cho Lê gói bim bim rồi bế lên xe máy chở đi.


Đối tượng Đào Đình Duẩn tại cơ quan công an

Ban đầu nghe vậy, bà Bích yên tâm vì Duẩn vốn là cháu ruột, lấy vợ ở ngay huyện kế bên. Tuy nhiên khi sang nhà Duẩn để đón cháu về thì bà Bích tá hỏa không thấy cháu đâu. Gọi điện cho Duẩn nhưng Duẩn việc phủ nhận đưa cháu Lê đi.
 
Gần 9h sáng, có người đàn ông gọi điện cho bà Bích thông báo ngắn gọn “cháu bà đang ở nhà tôi” rồi ngắt máy.
 
Nghi ngờ có chuyện không hay, gia đình bà Bích đã trình báo công an.
 
Nhận được tin, khoảng 50 chiến sĩ công an huyện Thanh Oai đã phối hợp với cảnh sát đặc nhiệm PC45 Công an TP.Hà Nội vào cuộc rà soát, tìm kiếm.
 
Đếm 14h cùng ngày, lực lượng đặc nhiệm bắt được Duẩn khi đối tượng này đang loanh quanh tại xã Thanh Mai.
 
Tại cơ quan điều tra, ban đầu Duẩn thừa nhận bắc cóc bé Lê mang giấu tại nhà một người quen ở xã Xuân Mai (huyện Chương Mỹ). Tuy nhiên qua xác minh ở địa chỉ trên, cơ quan công an không tìm thấy bé Lê.
 
Sau một hồi quanh co, đến 15h, Duẩn đã khai giấu bé Lê tại nhà một người dân ở phường La Khê (Hà Đông, Hà Nội).
 
Giải thích về lý do bắt cóc bé Lê, Duẩn cho biết, gần đây hắn ta mắc nợ số tiền gần 1 tỷ đồng nhưng bà Bích làm đơn ra xã ngăn cản không cho bán đất tổ tiên. Vì vậy Duẩn nảy sinh ý định bắt cóc cháu nội bà Bích để đe đọa.
 
Được biết nhà bà Bích có kinh tế khá giả, hiện có con trai đang lao động bên Czech.
 
Đ.Tâm (tổng hợp)