- Bộ GTVT cho biết, chuẩn bị giảm phí cao tốc TP.HCM- Trung Lương đối với các phương tiện nhóm 5 theo kiến nghị trong thời gian qua.

Ngày 21/6, theo thông tin từ Bộ trưởng Bộ GTVT, đề nghị giảm phí cao tốc TP.HCM- Trung Lương do Bộ GTVT đề xuất đã nhận được sự thống nhất của Bộ Tài chính.

Trước đó, từ các kiến nghị của Hiệp hội vận tải hàng hoá TP.HCM và Hiệp hội vận tải ô tô An Giang, Thứ trưởng Bộ GTVT - ông Nguyễn Hồng Trường đã giao Vụ Tài chính soạn dự thảo gửi Bộ Tài chính đề nghị điều chỉnh giảm 25-30% mức phí đối với xe thuộc nhóm 5 (nhóm xe container 40 feet và xe tải trên 18 tấn).

Nếu cao tốc giảm phí, các phương tiện nhóm 5 sẽ “tạm biệt” quốc lộ 1A vì mất nhiều thời gian di chuyển.

Như VietNamNet đã đưa tin, hiện tại các phương tiện nhóm 5 qua cao tốc đang phải “cõng” mức phí 640.000 đồng/chuyến - cao nhất trong các nhóm phương tiện.

Nếu việc điều chỉnh phí theo các kiến nghị được thực hiện sớm, đây là một thuận lợi không nhỏ đối với các doanh nghiệp vận tải.

Trong hoàn cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, một số doanh nghiệp vận tải đã “tạm biệt” cao tốc để quay về đi tuyến quốc lộ 1A do thu không đủ bù chi.

Phía Tổng công ty đầu tư phát triển và QLDA hạ tầng giao thông Cửu Long (Cửu Long CIPM) từng thông tin, Thủ tướng đã đồng ý cho triển khai xây dựng trạm thu phí tại km1953+ 200 tại TP. Tân An, tỉnh Long An (giáp ranh xã Tân Hương của tỉnh Tiền Giang) với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 80 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, việc lập trạm thu phí này cũng đang bị dừng lại tạm thời để xem xét.

Quốc Quang