- Sau khi VietNamNet phản ánh bài báo “Lời khẩn cầu của người mẹ liệt sỹ 23 năm”, ngày 21/6, ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi, tặng quà cho bà Nguyễn Thị Đậu. Ông Bình cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc để kiểm tra sự việc, sớm giải quyết chế độ cho liệt sỹ Thuyên.

Lời khẩn cầu suốt 23 năm của người mẹ liệt sỹ về việc con mình là Trung sỹ Nguyễn Trí Thuyên (SN 1965 tại Thạch Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã anh dũng hy sinh ngày 19/10/1989 trong khi đang làm nhiệm vụ nhưng chưa được công nhận là Liệt sỹ đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh lắng nghe và chia sẻ.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đến động viên chia sẻ, tặng quà mẹ liệt sỹ


Chiều 21/6, ông Nguyễn Thanh Bình, Bí Thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh đã về Thạch Sơn thăm hỏi, động viên và tặng quà cho mẹ Nguyễn Thị Đậu.

Trong buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Thanh Bình chia sẻ sâu sắc với mất mát to lớn của bà Đậu khi có con trai duy nhất hy sinh trong khi đang làm nhiệm vụ và đồng cảm với nỗi đau và những khó khăn trong cuộc sống thường ngày của bà Đậu. 

Ông Bình bày tỏ việc công nhận Liệt sỹ của con trai bà (anh Nguyễn Trí Thuyên) không thuộc thẩm quyền của tỉnh mà là thẩm quyền của các Bộ, ngành liên quan. Tuy nhiên, các cấp chính quyền, ngành chức năng Hà Tĩnh sẽ làm hết vai trò trách nhiệm của mình trong việc lập hồ sơ, đề nghị Quân khu 4, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội xét công nhận Liệt sỹ cho Trung sỹ Nguyễn Trí Thuyên. 

Ông Bình cũng chỉ đạo: Chính quyền xã Thạch Sơn và huyện Thạch Hà cần tích cực, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ công nhận Liệt sỹ của đồng chí Nguyễn Trí Thuyên gửi lên Bộ CHQS tỉnh để trình ra Quân khu 4, Bộ LĐTB-XH xem xét, giải quyết.

Đồng thời, UBMTTQ tỉnh hoàn thành các thủ tục trích từ nguồn Quỹ người nghèo hỗ trợ cho bà Nguyễn Thị Đậu 20 triệu đồng để sửa chữa lại nhà cửa, mua sắm một số vật dụng thiết yếu trong gia đình. 

Nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, bà Đậu không khỏi xúc động. “Cảm ơn sự quan tâm của tỉnh và các cấp, ngành. Vậy là, sự hy sinh của con trai tôi đã được lãnh đạo tỉnh ghi nhận. Tôi già rôi, lời khẩn cầu cuối đời là các cấp, ngành có liên quan sớm xét xét, chính thức công nhận Liệt sỹ cho con trai Nguyễn Trí Thuyên để long thanh thản trước khi về với tổ tiên”, bà Đậu khóc nói.

Duy Tuấn – Thăng Long