Danh nghĩa là phòng khám y học cổ truyền nhưng cơ sở Chẩn trị Y học cổ truyền Đông Phương (762 Cách Mạng Tháng 8, Phường 5, quận Tân Bình TP.HCM) lại hoạt động cả khám phụ khoa và mổ trĩ, nội soi…

Ngày 21/6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiếp tục tiến hành kiểm tra các phòng khám Trung Quốc.

Tại thời điểm thanh tra, mặc dù cơ sở Chẩn trị Y học cổ truyền Đông Phương treo biển đang sửa chữa nhưng mọi hoạt động khám chữa bệnh vẫn âm thầm diễn ra.

Kiểm tra sọt rác thanh tra phát hiện có rác y tế mới. Ngoài ra trong sổ sách của cơ sở vẫn cập nhật thông tin bệnh nhân cho tới sáng ngày 21/6. Tất cả đều được ghi bằng tiếng Trung Quốc.

Thanh tra tiến hành kiểm tra phòng khám Đông Phương.

Đăng ký chẩn trị y học cổ truyền nhưng phòng khám Đông Phương kiêm thêm cả khám phụ khoa, nam khoa, lưu bệnh, siêu âm, xét nghiệm, nội soi tai mũi họng, khám trĩ, truyền dịch, mổ trĩ. Thanh tra ghi nhận cơ sở có máy trị liệu nhưng không rõ để điều trị gì.

Theo thông tin lưu lại cho thấy vào ngày 20/6 phòng khám Đông Phương đã thực hiện mổ trĩ, ngày 19/6 có làm xét nghiệm cho một bệnh nhân.

Nhiều loại thuốc Đông y, Tây y hết hạn, không nguồn gốc được tìm thấy để lẫn lộn tại cơ sở này.

Thanh tra cũng phát hiện phòng xét nghiệm của cơ sở có một số thuốc nhãn hiện Trung Quốc không rõ nguồn gốc.

Đoàn thanh tra Sở Y tế đã niêm phong hoá chất sai phạm và các phòng trái chức năng của cơ sở Đông Phương, yêu cầu cơ sở ngưng ngay các hoạt động vượt quá phạm vi của mình.

Thanh Huyền