- Thuê chiếc “xế hộp” láng bóng, ăn vận lịch sự, tên trộm từng nhiều năm du học nước ngoài dễ dàng thực hiện các vụ trộm táo tợn.

Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội đang tạm giữ Nguyễn Anh Cường (SN 1984, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) để làm rõ hành vi trộm cắp và tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Trước đó, người dân ở các khu chung cư trên địa bàn huyện Từ Liêm, Hà Nội liên tục bị mất trộm tài sản. Kẻ gian đã đột nhập vào nhà lấy đi của các gia chủ máy tính xách tay, đồng hồ, nhẫn vàng, ví tiền...




Đối tượng Cường và chiếc xe thuê đi ăn trộm

Qua khám nghiệm hiện trường các vụ trộm, Công an huyện Từ Liêm nhận định, đối tượng gây ra các vụ trộm chỉ là một.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan công an, tên trộm thường đột nhập vào nhà các bị hại thông qua các lỗ thoáng nhà vệ sinh để trộm đồ. Hắn khá liều lĩnh khi thực hiện các phi vụ trộm cắp ngay cả ban ngày.

14 giờ ngày 18/6, tại khu đô thị Mễ Trì Hạ, Từ Liêm, Hà Nội, một nam thanh niên ăn vận như VIP bước xuống từ chiếc xe CRV, BKS 30T-90.. màu đen.

Sau khi ngó nghiêng quan sát, nam thanh niên đột nhập vào phòng 414, CT 3-1, qua lỗ thoáng nhà vệ sinh, vào phòng trong nhà. Khi anh ta đang lục lọi tài sản  thì bị chủ nhà phát hiện, hô hoán và bị quần chúng và bảo vệ tòa nhà bắt giữ.

Khám người và chiếc túi xách anh ta có 3 túi nilong chứa hơn 1, 2 g ma túy tổng hợp, hơn 11 triệu đồng cùng “đồ nghề” gồm kìm công lực, cửa sát, kìm, tuốc nơ vít, dao dọc giấy cùng đèn pin…

Tại cơ quan công an, anh ta khai tên là Nguyễn Anh Cường (SN 1984, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội).  Vì cần tiền để chơi ma túy, Cường nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Anh ta phát hiện những sơ hở trong việc xây dựng tại các tòa nhà chung cư khiến kẻ gian có thể đột nhập vào nhà gia chủ qua các lỗ thoáng nhà vệ sinh (thường chỉ là cửa lật, không lắp đặt hệ thống trấn song rất dễ dàng chui qua).

Để dễ dàng qua mắt bảo vệ các tòa nhà, Cường thuê xe ô tô, sắm cho mình bộ cánh chỉnh tề mỗi lần đi trộm cắp. Với vẻ ngoài của một VIP, Cường đi vào các chung cư mà không bị để ý.

Hắn lợi dụng vóc người nhỏ bé, chui lọt qua các lỗ thông gió, đột nhập vào các căn hộ để thực hiện các vụ trộm.

Được biết, Cường vốn được sinh ra trong một gia đình nề nếp tại Thanh Hóa. Học hết cấp 3, anh ta được gia đình cho sang Singapore du học. Nhưng trượt dài trong ma túy tổng hợp, Cường du học gần hết 3 năm thì phải quay về nước.

T.Nhung