Sáng 30/6, 52 đội đua đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước đã có mặt tại Đồng Mô (Sơn Tây, Hà Nội) để tham gia giải đua xe ô tô địa hình lớn nhất Việt Nam – VOC 2012.

Giải đua sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 30/6 và 1/7. 52 đội đua tham gia tranh tài ở 3 hạng: Trải nghiệm, Cơ bản và Chuyên nghiệp.

Giải đua có tổng cộng 9 đường thi. Trong đó Trải nghiệm có 1 đường, Cơ bản có 5 đường và hạng Chuyên nghiệp có 6 đường (hạng Cơ bản và Chuyên nghiệp chung nhau 3 đường).

Mỗi đội tham gia gồm 2 vận động viên, được đăng ký duy nhất một hạng thi đấu. Phương thức tính điểm chung dựa trên kết quả thời gian hoàn thành bài thi. Mỗi bài thi được giới hạn trong thời gian từ 6-10 phút. Theo quy định, xe về nhất, nhì, ba trong một bài thi sẽ được lần lượt 50, 48, 46 điểm.

Trong trường hợp cùng một bài thi có cùng kết quả thời gian, việc xếp hạng sẽ dựa trên điểm số lỗi kỹ thuật khi thực hiện bài thi.

Đội ngũ giám sát và chấm điểm sẽ gồm 20 trọng tài đến từ Tổng cục TDTT, các vận động viên, các thành viên kỳ cựu của các diễn đàn ô tô trên cả nước.

Giải Vietnam Offroad Cup (VOC) có tiền thân là giải “Vô lăng Vàng”, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008. Từ đó đến nay, giải được tổ chức thường niên và được xem là giải đấu có quy mô lớn nhất của làng ô tô địa hình trong nước.

Một số hình ảnh ấn tượng trong ngày thi đấu đầu tiên:


Các xe tập kết chuẩn bị khai mạc


Đoạn đường dốc một bên trong bài thi hạng cơ bản


Đội thi của Mẹ Đậu Đậu được nhiều người cổ vũ


Phó TBT VietNamNet về nhất trong một bài thi ở hạng cơ bản


Lốp khủng cho hạng chuyên nghiệp


Cận cảnh dàn xe tham gia thi đấu



















Đ.Tâm (Nguồn ảnh: Otofun, Autodaily)