- Thua độ, cộng với việc gái mại dâm hành nghề công khai khiến nhiều nam sinh tại làng ĐH lựa chọn hình thức mua dâm như là một cách để…xả xui.

Euro, mùa hái ra tiền của gái mại dâm

Làng đại học ngoài việc được biết đến như là trung tâm đào tạo tri thức trẻ hàng đầu phía Nam ra thì lâu nay còn được xem là mảnh đất màu mỡ cho hoạt động mại dâm phát triển ngày một rầm rộ.

Ngoài địa thế thuận lợi, giáp ranh giữa 3 tỉnh Bình Dương – Đồng Nai – Tp. HCM khiến gái ở khu vực này có thể dễ dàng luân chuyển mỗi khi bị truy quét ra thì sự “chịu chơi” của các nam sinh viên cũng là nguyên nhân khiến gái mại dâm bám trụ đến cùng.

Thời điểm này, khi EURO 2012 đã bước vào những trận đấu cuối cùng thì nạn cá độ mới thật sự bùng nổ trong giới sinh viên. Từ nhà trọ, KTX cho tới các quán nhậu bình dân…đâu đâu cũng nhan nhản chuyện sinh viên hỏi nhau bắt đội nào, cược bao nhiêu….và không ít trường hợp vì thua độ mà tìm đến gái mại dâm xả xui để rồi sau đó tiếp tục lao vào vòng xoáy đỏ đen.

Thua độ, cộng với việc gái mại dâm hành nghề công khai khiến nhiều nam sinh tại làng ĐH lựa chọn hình thức mua dâm như là một cách để…xả xui.

Theo chân M, một tay chơi có tiếng ở làng ĐH, tôi được phen chứng kiến cảnh ngả giá mua…dâm giữa gái và sinh viên.

Địa điểm đầu tiên là ngã ba 621, nơi đây vẫn được sinh viên trong làng gọi là “ngã ba sung sướng”. Bởi vào thời điểm chập tối đến khuya, nơi đây là khu vực mua-bán giữa khách làng chơi và gái mại dâm.

Dạo một vòng xe trên đoạn đường ngắn chưa tới 500m từ cầu vượt bộ hành Suối Tiên cho tới khu du lịch Đền Hùng. Tôi không khỏi choáng váng bởi hình ảnh những cô gái ăn mặc mát mẻ và sẵn sàng níu khách mỗi khi xe dừng.

Theo lời M thì gái ở khu này trẻ đẹp và “chịu chơi” hơn nhiều so với gái ở khu vực ĐH Nông Lâm. Sau khi lượn lờ ra vẻ tìm “hàng”, chúng tôi tấp vào gặp một gái bán dâm đoạn trước nghĩa trang Q. Thủ Đức.

“Đi chơi không em?”, M hỏi lớn. Cô gái ngoài 20 tuổi mặt mũi lòe loẹt son phấn trả lời: “Xả xui hả anh, tàu nhanh hay tàu chậm?”. M hỏi lại với ánh mắt dò xét: “Nhiêu tiền? Mà em có bệnh gì không?”. Cô gái trả lời với vẻ chắc chắn: “Em “sạch” lắm, vì khách em toàn SV không à! Nếu tàu nhanh thì 80.000 đồng/cuốc, tiền phòng anh lo. Còn tàu chậm thì 200.000 đồng, bù lại một đêm anh muốn bao nhiêu cuốc cũng được”.

Chưa kịp đợi câu trả lời, cô gái đã đặt tay lên đùi tôi và “dụ dỗ”: “Đi nha anh!”. Chúng tôi lấy lí do không đủ tiền và bỏ đi trong tiếng chửi thề tục tĩu của cô gái.

Bán dâm rẻ như…rau

“Bãi đáp” tiếp theo là khu ĐH Nông Lâm, đoạn giáp ranh với nhà điều hành ĐHQG. Chú H (một lái xe ôm lâu năm) cho biết: “Đa phần gái ở đây đều đã “hết thời” và trôi dạt từ khu Sóng Thần, Bình Triệu về nên giá cũng khá “mềm”.

Cái giá “mềm” mà chú H nói là vào khoảng 40.000 – 60.000 đồng/lần đi khách. Đôi lúc vì “ế” thì giá có thể chỉ còn 20.000 đồng.

Không chỉ bắt khách ở ngoài “làng”, nhiều gái mại dâm còn lợi dụng tình hình phức tạp của mùa EURO để len lỏi vào tận trong làng để mồi chài các nam SV.

Khánh Trình, SV trường ĐH Bách Khoa cho hay: “Hôm rồi mình đang ngồi xem trận Đức – Hy Lạp thì có một cô gái đến xin ngồi coi chung. Tưởng cũng là fan cuồng của Đức nên mình vui vẻ nói chuyện, ai ngờ bỗng dưng cô ta hỏi một câu “đi chơi không anh?” làm mình chết điếng.

Còn theo cô Vân, chủ một quán cà phê thì: “Mùa này gái trà trộn coi bóng đá chung với SV nhiều lắm. Bởi vậy nên nhiều đứa thua độ sẵn còn chút tiền là “bắt” gái xả xui”…

Theo nhiều SV sống tại làng thì những chiêu như giả sinh viên, giả gái nhà lành đã lỗi thời. Bởi thời gian vừa qua báo chí liên tục đưa tin nên SV rất cảnh giác. Thay vào đó, gái bán dâm sẵn sàng vào tận các khu trọ để làm ăn. Chỉ cần một cú gật đầu của “thượng đế” là họ có thể phục vụ ngay tại phòng của SV.  

“Như trận Anh thua Italia vừa rồi, dãy mình có 7 phòng thì đến 3 phòng là đưa gái về ở”. An Phú, SV trường ĐH Công nghệ thông tin cho biết thêm.

Nhức nhối nạn cá độ

Dọc khu hồ cá sinh viên, đoạn phía sau nhà điều hành Đại học Quốc gia Tp. HCM, có đến gần 10 ổ cá độ lớn nhỏ nhận ghi kèo cho sinh viên. Trong đó nổi tiếng và “uy tín” nhất phải kể đến là ổ của ông Tám “le”.

Theo lời M thì đây là nơi SV hay ghi kèo nhất, bởi nếu thắng là có thể nhận tiền ngay mà không phải kì kèo như những chỗ khác.

Gọi là ông, nhưng ông cũng chỉ chừng tuổi “băm”. Vừa thấy M tới, dường như là khách quen nên người đàn ông hỏi lớn: “Bắt cửa nào đây, Italia hay Tây Ban Nha?”.

M chưa kịp trả lời, đám sinh viên ngồi trong hiên nhà ông Sáu đã nói vọng ra: “Còn trận cuối chơi đẹp đi, Bắt Tây Ban Nha cho thơm cha nội ơi”. Ông Tám nghe vậy góp thêm: “Sáng giờ đứa nào cũng bắt cửa này hết, cháu chơi nhiêu để ông ghi”. “2 xị”, M trả lời dứt khoát.

Tay ghi kèo, miệng ông Tám thì than vãn: “Sao chơi nhỏ vậy, sáng giờ không có mối nào dưới 5 xị đâu, mày mở hàng buổi chiều vậy là chết ông đó”.

Giao tờ phơ xong, ông không quên dặn chúng tôi: “Tụi bay có mối nào thơm dắt tới giới thiệu ông, đảm bảo không để tụi bay chịu thiệt. Mà mấy bữa nay tụi dân phòng làm dữ lắm nên có tới cũng phải nhìn trước ngó sau rồi hãy vô đây”.

Thấy lạ, tôi đánh bạo hỏi lại: “Sao không ở đây đợi chút nữa coi đá luôn cho có không khí ông?”. Ông Tám tỏ vẻ khó chịu: “Bộ ngu hay sao mà coi ở đây, lỡ công an bắt được thì tiệt đường làm ăn. Về đi, ăn thì sáng thứ 2 tới lấy tiền”. Chúng tôi bỏ đi trong lúc có hàng chục người khác đến ghi kèo, trong đó có cả những người còn đang mặc đồng phục trường phổ thông.

Rõ ràng là nạn gái mại dâm, cá độ hoạt động ngày càng rầm rộ đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường văn hóa học đường của làng ĐH. Tuy nhiên, nhiều năm qua thì đây vẫn là một “điểm nóng” chưa thể triệt phá.

Văn Đức Nam