- Với 2 sổ đỏ giả, bà trùm lừa đảo đã giăng bẫy hàng loạt nạn nhân khi đề nghị bán cho họ những lô đất rộng với giá mềm.

Ngày 3/7, nguồn tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đã bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Tố Nga (41 tuổi, ngụ huyện Xuyên Mộc) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tải sản”.

Theo cơ quan cảnh sát điều tra, cho đến thời điểm bị bắt, bà Nga đã sử dụng hàng loạt Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả (GCNQSDĐ) giả để lừa đảo nhiều nạn nhân với số tiền gần 1 tỉ đồng.

Với 2 sổ đỏ giả, bà trùm lừa đảo đã giăng bẫy hàng loạt nạn nhân khi đề nghị bán cho họ những lô đất rộng với giá mềm.


Một trong những nạn nhân đầu tiên của bà trùm lừa đảo này là bà Nguyễn Thị Nguyện (52 tuổi, ngụ H.Xuyên Mộc). Vào tháng 9/2011, bà Nga đã thế chấp một GCNQSDĐ với diện tích 338m2 ở Xuyên Mộc để vay bà Nguyện 300 triệu đồng.

Theo thoả thuận, đến hạn mà bà Nga không trả đủ tiền, bà Nguyện sẽ toàn quyền sử dụng mảnh đất. Tuy nhiên, bằng lời nói ngon ngọt, sau đó bà Nga tiếp tục đến gặp bà Nguyện mượn lại GCNQSDĐ rồi…bỏ trốn, “bùng” luôn món nợ 300 triệu đồng.

Hai tháng sau, cũng với GCNQSDĐ này, bà Nga tiếp tục “giăng bẫy” thành công nạn nhân Lê Thị Mười (53 tuổi, ngụ H.Xuyên Mộc).

Bà Mười đã mua mảnh đất trên với giá 200 triệu đồng nhưng khi cả 2 làm thủ tục chuyển nhượng thì bị cơ quan chức năng phát hiện GCNQSDĐ của bà Nga là… giấy giả.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Phòng tài nguyên môi trường huyện Xuyên Mộc cũng rà soát và phát hiện một GCNQSDĐ giả khác có diện tích 278m2 đứng tên Nguyễn Thị Tố Nga đã chuyển nhượng cho 2 nạn nhân.

Theo xác minh ban đầu của cơ quan CSĐT, sau khi lừa đảo các nạn nhân với số tiền gần 1 tỷ đồng, bà trùm lừa đảo này đã bỏ trốn xuống miền Tây và tiêu xài như một đại gia chính hiệu.

Hiện công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Minh Dũng