- Bài toán khát vốn, thiếu mặt bằng đã khiến tuyến vành đai 2 của TP.HCM không kịp tiến độ. Trong khi đó, thời gian dự kiến thông xe cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây cũng đứng trước nguy cơ phá sản.

Ngày 06/07, tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm tại Sở Giao thông vận tải, ông Phạm Văn Vĩnh, Giám đốc công ty TNHH Một thành viên quản lý công trình giao thông Sài Gòn (Sở GTVT) cho biết, dự kiến hoàn thành cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây vào năm 2013 so với tình hình thực tế hiện nay có nguy cơ phá sản.

Xảy ra tình trạng này là việc thi công 4 km đường nối giữa đại lộ Đông Tây và đường cao tốc vẫn còn dậm chân tại chỗ.

Do đó, chưa có đường cho xe chạy lên cao tốc cho đến khi hoá giải được bài toán gần 2.000 tỷ đồng phục vụ khâu giải phóng mặt bằng.

Cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây sẽ lỗi hẹn hoàn công

Cũng theo ý kiến mà Sở GTVT đưa ra, một công trình trọng điểm khác của TP.HCM trong năm 2012 cũng sẽ lỗi hẹn là tuyến vành đai 2.

Tuyến đường này bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh, qua cầu Phú Mỹ đến ngã tư Bình Thái. Sau khi đến ngã tư Gò Dưa sẽ nối vào Quốc lộ 1A, đi qua nút giao Tân Tạo, theo đường Hồ Học Lãm và Ba Tơ để khép vào đường Nguyễn Văn Linh.

Nhưng hiện nay, Vành đai 2 đoạn từ cầu Rạch Chiếc 2 đến nút giao thông Gò Dưa (dài 9 km) và từ ngã ba An Lập đến đường Nguyễn Văn Linh (dài 5,2 km) vẫn còn "hở". Nguyên nhân được đưa ra là vì thiếu vốn trầm trọng chưa thể triển khai giải phóng đủ mặt bằng.

Đoạn từ nút giao An Lập đến đường Nguyễn Văn Linh hiện không có quỹ đất cho nhà đầu tư dù phương án thiết kế đã được lựa chọn. Hồ sơ dự án để báo cáo UBND TP HCM mà Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng và Đô thị dầu khí (PetroLand) đảm nhiệm cũng đã vượt thời hạn quy định.

Minh Dũng