- Chiếc taxi vừa tấp vào lề. Khói từ phía sau xe tỏa ra ngùn ngụt. Lửa bùng lên bao trùm chiếc xe. 5 phụ nữ và tài xế từ trong xe thoát ra, ai nấy đều thảng thốt, sợ hãi...

Sự cố xảy ra vào lúc 21g ngày 8/7 trên đường Trường Chinh đoạn dốc cầu Tham Lương (P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM).

Một số người đi đường chứng kiến sự việc thuật lại: “Chiếc taxi lưu thông theo hướng  quận 12 vào nội thành. Xe vừa đổ dốc cầu, từ phía sau khói bốc lên càng lúc càng nhiều. Tài xế tấp vào lề rồi lửa trùm lấy cả chiếc xe”.

Hiện trường sau khi đám cháy được dập tắt
 
Tai hiện trường chúng tôi ghi nhận, từ ghế tài xế đến phần đuôi của taxi 50Z-1652 thuộc hãng Festival chỉ còn trơ khung sắt.

Bên trong, mui nệm đã bị ngọn lửa thiêu rụi. Rất may phần động cơ và capô vẫn còn nguyên vẹn.

Tài xế Nguyễn Hùng Dũng (44 tuổi, ngụ Phú Nhuận) áo quần xộc xệch, mặt còn dính nhiều vệt đen cho biết:  “Khi vừa phát hiện cháy tôi đã vội cho xe vào lề và mở cửa cho 5 phụ nữ là hành khách đi xe thoát ra. Sau đó, tôi chạy đi tìm nước. Không may cho tôi, khu vực này không gần nhà dân. Khi tìm được, trên tay xách 2 thùng nước nhìn về chiếc xe của mình chìm trong lửa, tôi đã ngã quị. Vừa lúc đó, xe chữa cháy của phòng CSPCCC Tân Phú đến dập tắt".
 
Hiện chưa rõ nguyên nhân cháy xe. Nhiều người hiếu kỳ đã dừng xe theo dõi vụ việc.

Theo nhận định của giới tài xế, lửa phát ra từ phía sau nơi đặt thùng chứa nhiên liệu nếu gặp một tia lửa (có thể do chập điện phát ra) dễ gây cháy.
 
Phải đến sau 23g, chiếc xe gặp nạn mới được chuyển đi nơi khác.     

Trần Chánh Nghĩa