- Cầu Rạch Chiếc mới giúp cửa ngõ Đông Bắc TP.HCM rộng mở. Tuy nhiên, sau khi khánh thành, thông xe khoảng 2 giờ, xe máy vẫn tiếp tục phải chui hầm ở hướng vào và bị ô tô “ăn bớt” làn ở hướng ra.
Sáng ngày 10/07, cầu Rạch Chiếc mới với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng đã chính thức khánh thành và thông xe.
Theo thông lệ, sau khi lễ khánh thành diễn ra, ô tô sẽ được lưu thông vào nhánh giữa cầu, nhường 2 nhánh biên cho xe máy. Tuy nhiên, gần 2 giờ sau đó, xe máy ở cả 2 hướng ra vào thành phố vẫn tiếp tục phải lưu thông ở đường cũ vòng qua gầm cầu và hông cầu. Đường đi này hiện là một “bức tranh” nhếch nhác.
Hướng đi từ ngã tư Thủ Đức vào trung tâm TP.HCM, xe máy phải vòng qua gầm cầu, mặt đường hiện rất xấu. |
Bên trái đường, có vẻ còn thiếu “…dòng đời xô đẩy”. |
Bên phải đường. |
Do mặt bằng thi công hạn chế, đơn vị thi công vẫn sử dụng khu vực bên hông cầu Rạch Chiếc mới hướng từ trung tâm thành phố về Thủ Đức làm nơi để bê tông. |
Ở hướng ra đối với xe máy qua cầu Rạch Chiếc cũ, nước đọng thành vũng lớn dù trong sáng ngày 10/07 trời nắng ráo. |
Ổ gà tạo thành vòng tròn |
Dài phân cách cũ nát |
Tên ca sĩ được viết bằng sơn xanh dưới gầm cầu Rạch Chiếc đã có mặt ở trên 10 tỉnh thành phía Nam, anh là ai ? |
Đơn vị thi công chưa thu dọn sau khi làm việc |
Khoảng 2 giờ sau khi khánh thành, thông xe, xe ô tô vẫn chưa được đi vào làn giữa nên tiếp tục di chuyển vào nhánh biên đáng lẽ dành cho xe máy. Ở hướng vào thành phố, xe máy tiếp tục phải chui hầm. |
Minh Dũng