- Khoảng 22h ngày 14/7, rất đông người dân và người nhà nạn nhân đã tụ tập, quây kín phòng khám đa khoa Maria (65-67 phố Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội), bức xúc trước cái chết của bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Phong (SN 1978, trú ở phường La Khê, quận Hà Đông).

Phẫn nộ trước cái chết của cháu mình, ông Lê Đắc Dũng, cậu của chị Phong cho hay: “Buổi chiều đi làm về, cháu tôi thấy người mệt mỏi nên đã đến phòng khám đa khoa Maria để khám. Không lâu sau đó, cháu tôi gọi điện cho chúng tôi đến kêu rất đau và mệt”.

Người nhà nạn nhân và đông đảo người dân bức xúc, bao vây phòng khám Maria tối 14-7.
 

Hoảng hốt, ông Dũng cùng một số người thân ngay lập tức chạy đến phòng khám.

Tuy nhiên, khi đến nơi, người nhà chị phong bị một số nhân viên của phòng khám ngăn cản không cho lên phòng nơi chị Phong đang điều trị.

“Không lâu sau đó, một người chạy từ trên xuống thông báo cháu tôi đã bị tử vong” - ông Dũng nghẹn ngào.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình nạn nhân đã gọi công an phường sở tại đên lập biên bản vụ việc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chị Phong thanh toán tiền khám, điều trị vào khoảng 18h49 ngày 14/7.

Chị Phong được chỉ định truyền 3 chai dịch, làm điện tâm đồ và một số thủ thuật khác… Tổng số tiền mà nạn nhân đã bỏ ra lên tới gần 9 triệu đồng.

Chị Phong được chỉ định truyền 3 chai dịch, làm điện tâm đồ và một số thủ thuật khác… Tổng số tiền mà nạn nhân đã bỏ ra lên tới gần 9 triệu đồng.

Biên bản tử vong được đại diện các bên lập vào lúc 21h35. Ngay trong đêm qua, lực lượng chức năng cũng đã có mặt, tiến hành lập các thủ tục có liên quan.

Cách đây không lâu, phòng khám này đã bị nhiều người tố cáo lấy giá quá cao, điều trị không khỏi lên Sở Y tế Hà Nội. Và trong khi Thanh tra y tế đang làm rõ tố cáo thì lại xảy ra vụ việc nghiêm trọng này.

Hiện nguyên nhân cái chết của bệnh nhân Phong đang tiếp tục được làm rõ.

Hoàng Nguyễn