- Nhiều nạn nhân tố cáo, do tin tưởng bà Nguyễn Thị Biều là cán bộ cấp quận nên đã cho mượn tiền để rồi đến hạn trả thì chỉ nhận được những lời hứa và đến khi bà này nghỉ hưu thì tiền cũng theo bóng dáng “quan bà”… biến mất.

Trong nhiều ngày qua, nhiều người dân tại Q.Thủ Đức, TP.HCM xôn xao về thông tin một vụ vỡ nợ quy mô lớn ở địa phương này.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, trong giai đoạn từ đầu tháng 7/2012 cho đến nay có rất nhiều người dân (chủ yếu sinh sống tại địa bàn Q.Thủ Đức) đã có đơn kêu cứu, khởi kiện gửi đến công an Q.Thủ Đức, TAND Q.Thủ Đức để tố cáo bà Nguyễn Thanh Biều vay mượn tiền của họ và đến nay không có mặt tại địa phương.

Vay mượn nợ rồi… bùng. Ảnh minh họa Tuổi trẻ.
 

Được biết bà Nguyễn Thanh Biều (SN 1955, ngụ tỉnh lộ 43, KP.2, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM) nguyên là Phó trưởng phòng tổ chức quận ủy Q.Thủ Đức, trước đây từng kinh qua các chức vụ tại địa phương là Chủ tịch UBND P.Bình Chiểu (Q.Thủ Đức), Trưởng phòng Quản lý đô thị Q.Thủ Đức…

Bà này mới chính thức nghỉ hưu từ đầu tháng 6/2012 vừa qua.

Điều đáng nó, khi bà Biều nghỉ hưu thì có đến hàng chục người dân, đã có đơn gửi cơ quan công an tố cáo và khởi kiện bà ra TAND địa phương vì cho rằng bà đã vay mượn tiền của họ rồi…bùng. Số tiền vay mượn ước tính hàng chục tỷ đồng.

Các nạn nhân cho biết, nhiều ngày qua họ đã truy tìm bà Biều để yêu cầu giải quyết nợ nần nhưng bà này đã không còn ở địa phương? Điện thoại của bà cũng không ai liên lạc được?

Bà P.T.Đ cho biết, do có mối quan hệ họ hàng, nên trong năm 2011 bà đã đưa tổng cộng 5 lần, số tiền 2,38 tỷ đồng cho bà Biều vay. Mỗi lần giao nhận tiền, 2 bên đều có giấy biên nhận; bà Biều có hứa 7 – 10 ngày sau hoàn trả.

Thế nhưng theo trình báo của bà Đ. thì hơn 1 năm qua, bà Biều cứ hẹn, rồi khất lần, đến nay thì biến mất luôn. Theo tìm hiểu của bà Đ thì bà Biều còn nợ rất nhiều người khác; trước khi biến mất bà Biều có biểu hiện tẩu tán tài sản?

Một trường hợp khác là chị Đ.T.T.TR (ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM). Chỉ vì nghe lời ngon ngọt của bà Biều đã làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng nhà, đất đang ở cho người khác nhằm lấy 300 triệu đồng cho bà Biều vay với cam kết là trong thời hạn 3 tháng, mức lãi suất là 15 triệu đồng/tháng; ngoài ra bà Biều còn đề nghị cho thêm chị Tr 5 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, đến nay bà Biều không đả động gì đến chuyện nợ nần này và do không biết tìm bà Biều ở đâu nên chị Tr đã làm đơn khởi kiện con nợ này ra TAND Q.Thủ Đức.

Đàm Đệ