- Chiều 24/7, 12 thuyền viên Việt Nam bị hải tặc Somalia bắt giữ (31/12/2010) sau khi được trả tự do đã được đưa về nước tại sân bay quốc tế Nội Bài trong niềm vui khôn tả của người thân.

Trước đó, từ 14h, người nhà của các thuỷ thủ đã có mặt tại sân bay sốt ruột ngóng con từng giây phút. 

Bà Trần Thị Lợ, mẹ của thuỷ thủ Vũ Văn Bế (quê Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết: “Nghe tin công ty thông báo ngày 24/7 con trai tôi được đưa về Hà Nội nên từ chiều qua gia đình đã ra ngoài này để đón. Sau bao nhiêu ngày tháng bặt vô âm tín tưởng chừng như.. vô vòng, cuối cùng con tôi cũng được trả tự do đưa về nước”.

Cùng chung tâm trạng với bà Lợ, ông Lưu Đình Thư, bố của thuyền viên Lưu Đình Hùng và chú của thuyền viên Lưu Đình Sơn không thể chờ được cho đến lúc con trai về nhà. Ngay từ chiều qua (23/7), 2 vợ chồng ông Thư đã bắt xe từ Nghi Lộc (Nghệ An) ra Hà Nội để mong được gặp lại con sau bao ngày bị giam giữ.

Ông Thư bảo, từ khi hai đứa con và cháu bị bắt ngày nào cũng mất ngủ, cứ thấp thỏm mong họ về. Ông bảo: “Không biết sau bao năm tháng bị bắt giữ giờ nó ra làm sao?”.

Đúng 15h45, khi cánh cửa sân bay dành cho khách quốc tế đến mở ra, người thân thuyền viên chạy ào vào với những cái ôm siết chặt, nước mắt vỡ òa trong ngày đoàn tụ. Không chỉ người nhà thuyền viên, nhiều thuyền viên cũng vui mừng không cầm nổi nước mắt.

Thuyền viên Lưu Đình Hùng nói không thành lời khi được gặp cha mẹ. Những giọt nước mắt lăn dài trên má, Hùng vẫn không thể tin được mình có ngày trở về sau bao thời gian sống trong tay bọn cướp biển.

Sau khi xuống sân bay, các thuyền viên đều được công ty chủ quản lao động đưa về đơn vị để đảm bảo sức khỏe và làm các thủ tục để sớm trở về nhà.





Những ánh mắt của người thân mong chờ được gặp các thuỷ thủ.

 




Những giọt nước mắt mừng vui khôn tả.

 



Sau khi xuống sân bay các thuỷ thủ được công ty đưa về nhà.
Vũ Điệp